Bài 2: Lùm xùm "chưa dứt" tại Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2

(Kinhdoanhnet) - Tiếp tục phản ánh về hàng loạt những vấn đề bất cập về giá nước, gas và phí dịch vụ tại Khu chung cư Him Lam Thạch Bàn 2, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội, tại buổi làm việc ngày 16/7 giữa chủ đầu tư, CTCP Him Lam, CTCP dịch vụ đô thị Him Lam và cư dân các khiếu nại này tiếp tục được đem ra chất vấn, tuy nhiên vẫn chưa tìm được biện pháp giải quyết dứt điểm.

Bài 2: Lùm xùm "chưa dứt" tại Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 - Ảnh 1
Cư dân "tố" hàng loạt bất cập tại Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2

Theo đơn thư phản ánh của các hộ cư dân thuộc Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2, về giá nước sinh hoạt, cư dân thanh toán phí cho Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư Him Lam với giá là 14.000đ/m3 (chưa bao gồm phí bảo vệ môi trường (10%) và Thuế giá trị gia tăng (5%)). 

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, các hộ dân cho biết, giá bán nước sạch hiện hành của Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Nội đối với hộ gia đình sử dụng vào mục đích sinh hoạt cũng như cung ứng cho các chung cư tại Hà Nội chỉ là 5.973 đồng với mức 10 m3 đầu tiên, từ trên 10 m3 đến 20 m3 là 7.052 đồng, Từ trên 20 m3 đến 30m3 là 8.669, Trên 30 m3 là 15.929 (Giá bán trên chưa có thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt)

Đối với giá gas cũng trong trường hợp tương tư, theo cư dân, biên nhận đơn giá tại chung cư này là 74.493đ/m3. Tuy nhiên, mức giá trên có sự chênh lệch khá lớn so với giá gas mua theo kg của Petrolimex. Cụ thể, giá bán lẻ của Công ty TNHH Gas Petrolimex Hà Nội áp dụng từ ngày 01/06/2016 là 24.244đ/kg, nếu tính theo khối lượng riêng của khí gas LPG - Liquidified Petrolium Gases: 1.89 kg/m3 thì đơn giá theo cách tính này là 45.821đ/m3. 

Như vậy, theo cư dân tại dự án Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 mức giá nước và gas do chủ đầu tư đưa ra là quá cao so với mức giá hiện hành trên thị trường. Điều này đã khiến các cư dân tại Chung cư Him Lam Thạch Bàn 2 vô cùng bức xúc.

Tại buổi làm việc ngày 16/7 giữa CTCP Him Lam, CTCP dịch vụ đô thị Him Lam và cư dân chung cư Him Lam Thạch Bàn 2, các khiếu nại về giá nước, gas, phí dịch vụ tiếp tục được đem ra chất vấn.

Theo đó, về giá nước, trước ý kiến của cư dân cho rằng giá bán 14.000 đồng/m3 là quá cao, bà Lê Thị Bích Ngọc, GĐ khối kinh doanh CTCP Him Lam giải thích do cư dân chưa có hộ khẩu, chưa hoàn tất hồ sơ nên đơn giá này không được tính định mức. Tuy nhiên, khi cư dân thắc mắc tại sao công ty không thông báo, không hướng dẫn cư dân hoàn thiện hồ sơ thì bà Ngọc không trả lời được.

Bên cạnh đó, cư dân cũng yêu cầu BQL tìm nhà cung cấp gas uy tín là công ty ga Petrolimex chứ không phải nhà cung cấp gas tận trong Đồng Nai như hiện tại. Giá gas đang tính là quá cao so với chung cư khác (đặc biệt là Ecopark, cũng đang sử dụng hệ thống ga tổng).

Ngoài ra cư dân yêu cầu kiểm tra lại chất lượng đồng hồ vì có rất nhiều hộ đồng hồ ga bên ngoài và bên trong chỉ số chênh nhau tới 1m3 ga. BQL và chủ đầu tư đồng ý và hứa là sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất nhưng không đưa ra được thời gian cụ thể.

Về các vấn đề khác như Khu vui chơi của trẻ em bị chiếm dụng, phí gửi xe...Ban quản lý dự án cũng không thể có câu trả lời hợp lý đến cư dân.

Trước thực trạng này, đề nghị Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư Him Lam sớm có câu trả lời thoả đáng đối với những kiến nghị của cư dân, nhằm tránh tình trạng khiếu nại kéo dài diễn ra tại khu chung cư này.

Nhóm PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục