Căn hộ officetel - Xu hướng đầu tư mới trên thị trường BĐS

(Kinhdoanhnet) - Một căn hộ không chỉ để ở, mà còn được dùng làm văn phòng. Một không gian không chỉ để nghỉ ngơi sau giờ làm việc mà chủ nhân của nó còn được tận hưởng những tiện ích đầy đủ, hoàn hảo... Đó chính là những ưu thế khiến căn hộ officetel được nhiều chủ đầu tư rầm rộ tung ra thị trường thời gian qua.

Căn hộ officetel - Xu hướng đầu tư mới trên thị trường BĐS - Ảnh 1
Thiết kế linh hoạt, giá rẻ hơn chung cư, có thể kết hợp làm nhà ở và văn phòng,... là những ưu thế của căn hộ officetel

Kể từ cuối năm 2014 đến các quý đầu năm 2015, thị trường BĐS trong nước được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2015, tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm trên toàn thị trường BĐS là 13,33 tỷ USD. Lượng giao dịch thành công trên thị trường bất động sản tiếp tục tăng từ 5-6% so với tháng trước và tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014.

Đón đầu được chu kỳ phát triển của thị trường, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang nhanh chóng tái khởi động các dự án cũ cũng như đầu tư xây dựng nhiều dự án mới. Đơn cử như tại thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh, dự báo từ quý IV năm 2015 đến năm 2017 sẽ đón nhận thêm khoảng 59.200 căn hộ mới của 90 dự án hiện có và các dự án mới.

Chính vì nguồn cung dồi dào trong tương lai mà ngay hiện tại, các nhà đầu tư đã đa dạng hóa sản phẩm để tạo nên nhiều lựa chọn cho khách hàng, đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Các căn hộ được đa dạng về diện tích, phong phú về loại hình như: office-tel, duplex, studio… Không những thế, các dự án còn được chú trọng về vị trí, thiết kế, nội thất và tiện ích cao cấp. Các nhà đầu tư đang tích hợp nhiều tiện ích vào sản phẩm để tạo nên sự khác biệt. Đây là yếu tố quan trọng trong bối cảnh thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Một loại hình căn hộ đặc biệt, nhiều ưu điểm đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư là căn hộ văn phòng – Office-tel. Đây là dạng căn hộ có diện tích nhỏ từ 25 đến 50 m2, vừa để ở và vừa làm văn phòng. Office-tel đang trở thành xu hướng căn hộ hiện đại tích hợp nhiều tiện ích bên trong.

Xuất hiện lần đầu tiên vào thập niên 80 tại Hàn Quốc, office-tel đã khẳng định ưu thế của mình khi ngày càng phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Singapore… Tại Việt Nam, office-tel không chỉ được chắt lọc các ưu điểm cạnh tranh về vị trí trung tâm, diện tích phù hợp, giá thành phải chăng, mà còn được xây dựng với nhiều tiện ích cao cấp.

Chủ nhân của các căn hộ office-tel có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc ngay tại chính khu văn phòng của mình. Nhiều tiện ích hiện đại, đa dạng như: nhà hàng, khu café, siêu thị, hồ bơi, phòng tập gym, spa… phục vụ tất cả nhu cầu của cư dân. Ngoài ra, office-tel còn được hưởng lợi các tiện ích văn phòng như hệ thống bảo vệ an ninh đảm bảo, sảnh lễ tân đón tiếp, hầm giữ xe rộng rãi…

Đặc biệt, office-tel thường nằm ở vị trí trung tâm. Do đó việc giao dịch của doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, các tiện ích ngoại khu, hạ tầng hiện hữu của khu vực trung tâm cũng là một lợi thế để ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, văn phòng đại diện công ty nước ngoài lựa chọn office-tel.

Office-tel rất phù hợp với các gia đình trẻ, người trẻ độc thân vì có diện tích phù hợp, tiết kiệm năng lượng chiếu sáng, thông gió, tiện ích đẳng cấp, đồng bộ ngay trong dự án.

Một yếu tố quan trọng mà office-tel được các nhà đầu tư ưu ái lựa chọn chính là sự gia tăng lợi ích theo thời gian. Với mức giá đầu tư ban đầu vừa phải nhưng có đầy đủ các lợi thế về vị trí trung tâm, hạ tầng đồng bộ, tiện ích cao cấp, tiềm năng cho thuê căn hộ office-tel luôn được đảm bảo. So với nhiều kênh đầu tư khác chỉ sinh lợi từ 6 – 10 %, thì office-tel sẽ gia tăng lợi nhuận từ 20 – 30%.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM cho hay, đến năm 2015 căn hộ officetel đã được khá nhiều chủ đầu tư triển khai chứ không còn đơn độc như hơn 8 năm trước đây. Điều này chứng tỏ dòng sản phẩm mới đã tiến một bước rất dài so với thời kỳ đầu (năm 2006-2007), khi đó chỉ có Bitexco tiên phong phát triển The Manor giai đoạn 2.

Theo phân tích của Châu, ưu điểm của sản phẩm này là rất phù hợp với tinh thần khởi nghiệp của một nền kinh tế có doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đa số. Những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập hoặc các bạn trẻ tập tễnh ra kinh doanh không cần văn phòng quá hoành tráng. Thông thường, họ chỉ cần một phòng làm việc nhỏ nằm trong khu vực tiện nghi, đủ đặt một bàn làm việc, ghế ngồi, laptop, điện thoại và máy in là đủ.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân và công ty, tổ chức nước ngoài mới đặt chân đến Tp.HCM cần thăm dò thị trường, khảo sát thực địa và mở văn phòng đại diện cũng có thể lựa chọn sản phẩm đa chức năng này.

Mai Hoa - (Theo Trí thức trẻ, VnExpress)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục