Công ty MQ 8 nhiều năm liền vi phạm trong lĩnh vực y tế

Công ty MQ 8 nhiều năm liền vi phạm trong lĩnh vực y tế từ khám bệnh, chữa bệnh, không có chứng chỉ hành nghề đến quảng cáo mỹ phẩm...

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ 8 có địa chỉ tại số 280 Lê văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp.HCM do vi phạm tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ 8 – Nha khoa Lọ Lem có địa chỉ tại số 274 Lê văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp.HCM số tiền 50 triệu đồng.

Công ty MQ 8 nhiều năm liền vi phạm trong lĩnh vực y tế - Ảnh 1

Lý do được thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đưa ra là do Nha khoa Lọ Lem sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm  chuyên môn của cơ sở này thời hạn 2 tháng.

Đồng thời, xử phạt Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ 8, có địa chỉ tại số 280 Lê văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp.HCM số tiền 8 triệu đồng do có hành vi vi phạm, cụ thể: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Lập hồ sơ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty MQ 8 nhiều năm liền vi phạm trong lĩnh vực y tế - Ảnh 2

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM còn xử phạt ông Hồ Minh nhân viên của cơ sở này số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ 8 này Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xử phạt bà Nguyễn Thị Kiều Trang nhân viên của Công ty này số tiền 37 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 2 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Trước đó, vào tháng 8/2022, Thanah tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xử phạt Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ với số tiền là 61 triệu đồng, do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ, địa chỉ 274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, Tp.HCM.

Cụ thể, Phòng khám này có các hành vi vi phạm, cụ thể: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vào tháng 2/2021, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt 30 triệu đồng vì có hành vi vi phạm trong việc quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hơp với một trong các tài liệu theo quy định./.

Thanh Quang

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục