FPT Retail tổ chức gặp gỡ hơn 70 chuyên gia phân tích để thảo luận những vấn đề gì?

Chiều ngày 18/7/2019, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích tại tòa nhà FPT ở TP.HCM và Hà Nội nhằm chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Tham dự sự kiện có Ban lãnh đạo của FPT Retail và 70 chuyên gia phân tích đến từ các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc đã đại diện công ty trình bày về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 và định hướng phát triển của FPT Retail trong thời gian tới.

FPT Retail tổ chức gặp gỡ hơn 70 chuyên gia phân tích để thảo luận những vấn đề gì? - Ảnh 1
Khoảng 70 chuyên gia phân tích đến từ các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán tham gia sự kiện.


Điểm qua về kết quả kinh doanh, kết thúc tháng 6/2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 6 tháng đầu năm 2018. Đặc biệt, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số cửa hàng tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019 - 2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Trong thời gian tới, FPT Retail vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu. Hướng đi này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của FPT Retail trong tương lai. FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

FPT Retail tổ chức gặp gỡ hơn 70 chuyên gia phân tích để thảo luận những vấn đề gì? - Ảnh 2
FPT Retail lọt Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.


Vào tháng 7/2018, FPT Retail đạt Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia), trong đó, công ty đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm 2017 lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong tháng 6 vừa qua, FPT Retail đã vào danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019” do Forbes Việt Nam công bố và “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Việc tổ chức sự kiện gặp gỡ các chuyên gia phân tích cho thấy những nỗ lực của FPT Retail trong việc tăng cường hơn nữa tính minh bạch, tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về Công ty và cổ phiếu FRT.

Thảo Nhi





KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục