Mitsubishi ế ẩm vì "dính" hàng loạt bê bối triệu hồi xe tại Việt Nam

Việc hàng loạt xe Mitsubishi Xpander đang chạy bỗng nhiên chết máy tại Philippines đã khiến nhiều chủ xe lo lắng. Thông tin này ngay lập tức ảnh hưởng đến tính thanh khoản của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, ngày 10/5 một chủ xe tại Đà Nẵng đã chia sẻ trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander và kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.

Mitsubishi ế ẩm vì "dính" hàng loạt bê bối triệu hồi xe tại Việt Nam - Ảnh 1
Xe Mitsubishi Xpander bị lỗi của một khách hàng tại Đà Nẵng và tại Philippines. Ảnh minh họa


Trước đó, vào 4/2019 tại Philippines một số chủ xe phản ánh về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng. Một số trường hợp khác cũng đã xảy ra khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h. Đại diện phía Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời và ghi nhận sự việc là có thật.

Được biết, Mitsubishi Xpander là một mẫu xe cực "hot" trong thời gian vừa qua, đạt doanh số cao gần như áp đảo các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí đứng vị trí cao trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng.

Ngoài ra, dòng Mitsubishi Outlander Sport cũng từng bị lỗi khóa cửa ở Việt Nam. Cụ thể ngày 9/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport gặp lỗi khóa cửa. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015.

Nguyên nhân là do cụm dẫn động khóa cửa (gồm cơ cấu trục vít-bánh vít và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Lúc vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt. Trong trường hợp xấu cửa có thể tự mở ra trong khi xe đang vận hành.

Trong quá khứ, Mitsubishi Việt Nam cũng đã từng triệu hồi loạt xe Outlander gặp các lỗi liên quan đến cần gạt nước phía trước: cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt. Theo đó, vào tháng 12/2018 hãng xe này phải tiến hành đợt triệu hồi liên quan đến lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC).

Mitsubishi ế ẩm vì "dính" hàng loạt bê bối triệu hồi xe tại Việt Nam - Ảnh 2
Loạt xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì liên quan đến lỗi khóa cửa tại Việt Nam. Ảnh minh họa


Doanh số của Mitsubishi Việt Nam giảm mạnh

Tại thị trường Việt Nam việc khai tử Outlander Sport cũng là điều dễ hiểu khi mẫu xe này liên tiếp dính vào các bê bối lớn liên quan tới chất lượng sản phẩm, ế ẩm liên tục trong nhiều tháng liền, thậm chí có những tháng không bán nổi một chiếc.

Mitsubishi ế ẩm vì "dính" hàng loạt bê bối triệu hồi xe tại Việt Nam - Ảnh 3
Phản ánh của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Tháng 2/2019, doanh số bán xe của Mitsubishi tại Việt Nam giảm thảm hại, chỉ đạt 420 chiếc, giảm 84% so với tháng 1/2019 và giảm 10% so với tháng 2/2018. Mức giảm 84% của Mitsubishi đứng top đầu thị trường.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander từng là mẫu xe ăn khách nhất trên thị trường trong phân khúc MPV đa dụng giá rẻ. Thế nhưng trong tháng 2/2019 vừa qua, dòng xe này chỉ bán được đúng 5 chiếc, trở thành 1 trong những mẫu ô tô có doanh số thấp nhất Việt Nam.

Hà Phương (t/h)


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục