Ngày Trái đất 2019: TH true MILK tiên phong bảo vệ môi trường

Gian hàng của Tập đoàn TH tại Ngày Trái đất 2019 với chủ đề 'Vì một thế giới không rác thải' đã tạo ấn tượng với những người tham gia sự kiện này khi giới thiệu các sáng kiến, giải pháp, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Điều này nhằm khích lệ người dân giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Bất chấp thời tiết Hà Nội đang trong những ngày nóng bức, oi ả, sáng 20.4, chị Nguyễn Thu Hằng, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) cùng với nhiều người dân Hà Nội tham gia sự kiện Ngày Trái đất trên phố đi bộ Hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm). Khi ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH, chị Hằng ngạc nhiên khi nghe giới thiệu về loại túi đựng sản phẩm sử dụng trong chuỗi cửa hàng TH true Mart hay thìa sữa chua TH true YOGURT được hoàn toàn làm từ nhựa sinh học tự hủy thân thiện với môi trường, có nguồn gốc tự nhiên và an toàn cho người sử dụng.

Bằng kiến thức hiện có, chị Hằng tỉ mẩn cầm chiếc túi vừa ngắm vừa thử “mùi” để kiểm tra chất liệu sản xuất ra chiếc túi. Chị Hằng rất ngạc nhiên khi xác nhận đúng là túi và thìa của TH được làm từ vật liệu “nilon đặc biệt tự hủy” thân thiện với môi trường và cảm thấy trân trọng hơn những sản phẩm và việc làm này trách nhiệm xã hội từ rất sớm này của TH trong nỗ lực bảo vệ môi trường.

Ngày Trái đất 2019: TH true MILK tiên phong bảo vệ môi trường - Ảnh 1

Không chỉ có chị Hằng, nhiều vị khách du lịch nước ngoài cũng dừng chân khá lâu tại gian hàng của TH để tìm hiểu về các sản phẩm sữa hữu cơ, sữa hạt, sữa chua tự nhiên cũng như các hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường của TH. Khi được biết có rất nhiều vật dụng đã được TH chuyển từ chất liệu nhựa PE sang nhựa sinh học tự hủy thân thiện môi trường, nhiều vị khách nước ngoài đã dành lời khen “rất tốt” cho những hành động tiên phong trong ngành sữa đó của TH.

Ngày Trái đất 2019: TH true MILK tiên phong bảo vệ môi trường - Ảnh 2

Gian hàng TH trong Ngày Trái đất đặc biệt hấp dẫn các gia đình. Ở đây, bố mẹ và các bé không chỉ được sử dụng thử các sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên như sữa hạt TH true NUT hay sữa chua dừa tự nhiên, mà còn có một ngày vui khi cùng tham gia các hoạt động sáng tạo thú vị hưởng ứng Ngày Trái đất. Đó là ghép tranh bảo vệ môi trường, đố vui phân loại rác, nhận hạt giống trồng cây “Ươm mầm sống xanh”, tái chế sáng tạo với vỏ hộp sữa… Đây chính là những hoạt động TH thiết kế riêng cho khách hàng của mình nhằm đồng hành và khuyến khích khách hàng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, vì một thế giới giảm thiểu rác thải và rác thải nhựa.

Ngày Trái đất 2019: TH true MILK tiên phong bảo vệ môi trường - Ảnh 3

 

Ngày Trái đất 2019: TH true MILK tiên phong bảo vệ môi trường - Ảnh 4

 

Là doanh nghiệp coi trọng các yếu tố phát triển bền vững, ngoài việc rất chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học và đặc biệt giảm thiểu rác thải gây hại cho môi trường. Hiện giờ, TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành sữa phát triển các dòng sản phẩm organic, sử dụng túi giấy, túi đựng sản phẩm, thìa sữa chua từ chất liệu nhựa sinh học thân thiện với môi trường để giảm thiểu ô nhiễm từ nhựa…

Tại sự kiện Ngày Trái đất 2019, Tập đoàn TH đã giới thiệu đến các khách hàng chiến lược và các hoạt động phát triển bền vững đã, đang và sẽ được thực thi của TH, gắn liền với sản xuất hữu cơ và các việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Sự kiện Ngày Trái đất 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải” hướng tới việc xây dựng văn hóa ứng xử văn minh trong xả rác thải và thúc đẩy các bên kiến tạo sáng kiến và giải pháp giảm thiểu và tái chế rác thải. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chạy vì một thế giới không rác thải xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của 500 người; Triển lãm các sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải của các đơn vị là các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, đội/nhóm tình nguyện môi trường, các trường học; hoạt động đổi rác thải phế liệu - rác thải điện tử lấy các sản phẩm thân thiện môi trường; trò chơi nâng cao nhận thức về tác hại rác thải nhựa.

TH đạt thị phần 40% thị trường sữa tươi
Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án thực phẩm, trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu… Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu với giá trị cốt lõi “thân thiện với môi trường”, “Vì sức khỏe cộng đồng”...
Nổi bật của Tập đoàn TH là dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuất dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án được triển khai từ tháng 10.2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, tới thời điểm này quy mô đàn bò đạt 45.000 con tại Nghệ An (đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á vào năm 2015). Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành. Đến nay, thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt 40%.

 

 

PV


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục