TH khởi công cụm trang trại bò sữa 20.000 con tại Thanh Hóa

Cụm trang trại được khởi công xây dựng có tổng vốn đầu tư 3.800 tỉ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con của Tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân theo mô hình hợp tác xã công nghệ cao.

TH khởi công cụm trang trại bò sữa 20.000 con tại Thanh Hóa - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án

 

Chiều 8.5, Tập đoàn TH tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Đến tham dự sự kiện này có lãnh đạo nhiều bộ ngành T.Ư, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Theo quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa, dự án bao gồm 2 cụm trang trại nằm trên các xã Yên Mỹ, Công Bình (H.Nông Cống) có tổng vốn đầu tư 3.800 tỉ đồng với quy mô 20.000 con bò sữa.

Dự án này kế thừa thành tựu chăn nuôi bò sữa trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao mà Tập đoàn TH thực hiện 10 năm qua tại Nghệ An, cũng như các dự án tại Phú Yên và Hà Giang với sự chăm chút hoàn mỹ để tạo ra ly sữa đạt chuẩn quốc tế.

TH khởi công cụm trang trại bò sữa 20.000 con tại Thanh Hóa - Ảnh 2
 Bà Thái Hương phát biểu tại lễ khởi công
 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương, cho biết đến năm 2025, đàn bò sữa mà TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao đạt khoảng 200.000 con. TH cũng đặt đặt mục tiêu mở rộng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung theo chuỗi khép kín lên 200.000 con, nâng tổng số đàn bò sữa của TH lên 400.000 con, giúp Chính phủ và Bộ NN-PTNT hoàn thành mục tiêu phát triển đàn bò sữa 500.000 con theo Quyết định 124/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng theo bà Thái Hương, dự án cũng là mô hình TH đồng hành cùng nông dân không để họ ở lại phía sau trong sự phát triển của ngành chăn bò sữa. TH sẽ cung cấp cho các hộ về giống bò, kiểm soát thú y, thức ăn tập trung và cam kết thu mua toàn bộ sữa nguyên liệu để nông dân yên tâm đầu tư mở rộng quy mô đàn bò sữa.

Trước đó năm 2009, TH khởi dựng dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An với vốn đầu tư 1,2 tỉ USD. Đây là TH đặt nền móng cho ngành sản xuất sữa tươi, khởi xướng mô hình chăn nuôi bò sữa ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị 4.0 tại Việt Nam. Cụm trang trại tại nghệ An ứng dụng công nghệ cao cũng là dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa quy mô lớn nhất châu Á, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và chế biến sữa theo chuỗi khép kín.

Cho đến năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK với hơn 70 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt hơn 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỉ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.

TH khởi công cụm trang trại bò sữa 20.000 con tại Thanh Hóa - Ảnh 3
 Tập đoàn TH khởi công cụm trang trại quy mô 20.000 con bò sữa tại Thanh Hóa

 

Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đi đầu trong việc xúc tiến và triển khai các hoạt động xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào Trung Quốc từ rất sớm. Ngày 25.4, TH đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City (đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc) về phân phối các sản phẩm sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK tại Trung Quốc.

Sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK đã đạt nhiều giải thưởng vàng quốc tế như World Food Moscow (4 năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…

Tập đoàn TH hiện đã hoàn thành mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới” với dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD. Việc triển khai dự án tại tỉnh Moscow đã tạo dựng hình ảnh mới về hiệu quả và sự đa dạng của các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Nga.
 
Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. TH cũng đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT, thức uống thảo dược TH true HERBAL; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT; nước uống tinh khiết TH true WATER.

 

Theo Thanh Phương/Thanhnien.vn

 


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục