VietJet Air và hàng loạt các ông lớn Việt tụt hạng trên top thương hiệu châu Á

Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2017 vừa được công bố, hầu hết các thương hiệu lớn của Việt Nam đều đang tụt hạng.

Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2017 vừa được tạp chí Campaign Asia-Pacific công bố, dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ.

Nhận định về những thương hiệu Việt, Nielsen cho biết dù thị trường vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định. 

Trong danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á được đưa ra lần này đã có sự góp mặt của 11 thương hiệu Việt. Đó là VietJet Air vị trí 595, Viettel vị trí 596, Petrolimex 616, Vinamilk vị trí 621, Hảo Hảo vị trí 636…

VietJet Air và hàng loạt các ông lớn Việt tụt hạng trên top thương hiệu châu Á - Ảnh 1
Các thương hiệu Việt tụt hạng trong top thương hiệu châu Á.

Tuy nhiên, có thể thấy rất nhiều các thương hiệu đang tụt hạng so với năm 2016 VietJet Air năm ngoái xếp vị trí 490, Viettel vị trí 501, Petrolimex vị trí 512…

Nhận định về sự tụt hạng của các thương hiệu Việt năm nay, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, cho biết: "Để giữ được động lực phát triển, các doanh nghiệp cần nỗ lực mạnh mẽ để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu sẽ có sự cải thiện rất lớn, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế”.

Kết quả báo cáo, hiện Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Về đích thứ hai là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ ba, Nestle xếp thứ tư và Panasonic ở vị trí thứ 5.

Theo Phương Hoa/Thương trường

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục