Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước giảm

Giá vàng hôm nay (12/4) trên thị trường thế giới tăng mạnh, trong khi đó giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm.

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 38,1 USD lên 2.371,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.390,6 USD/ounce - tiến sát mức kỷ lục vừa được thiết lập cách đây vài phiên. 

Giá vàng tương đương gần 72 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước giảm.
Giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước giảm.

Theo các nhà phân tích, giá vàng tiếp tục được củng cố bởi nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư. Giá vàng tăng trong bối cảnh lạm phát của Mỹ đang “nóng” hơn, làm tăng thêm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn thời điểm điều chỉnh chính sách tiền tệ. Đồng nghĩa với việc giá vàng vẫn duy trì sức mạnh khi không bị tác động xấu bởi số liệu kinh tế Mỹ.

Ngoài ra, giá vàng không bị yếu đi trước đồng USD đang gia tăng sức mạnh so với nhiều ngoại tệ khác và việc lãi suất trái phiếu Mỹ ở mức cao. Các nhà phân tích vẫn duy trì lạc quan đối với vàng trong thời gian tới, bởi nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư khi diễn biến địa chính trị ở Trung Đông không hạ nhiệt.

Nhiều chuyên gia dự báo, những lo ngại rủi ro địa chính trị trong bối cảnh các cuộc xung đột vẫn tiếp diễn, cùng một loạt cuộc bầu cử sắp tới, sẽ là các yếu tố hỗ trợ đáng kể cho vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng các thương hiệu tiếp tục được điều chỉnh giảm nhưng vẫn ở quanh 84 triệu đồng/lượng. 

theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 82,2 triệu đồng/lượng mua vào và 84,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh giảm 400.000 đồng chiều mua và 500.000 đồng chiều bán xuống lần lượt 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 400.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 81,9 triệu đồng/lượng và 83,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,05 triệu đồng/lượng và 83,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 450.000 đồng giá mua và 350.000 đồng giá bán so với rạng sáng qua.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục