Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt

Một khách hàng của VietBank đã bức xúc và cho rằng ngân hàng này tổ chức khuyến mãi hay lừa dối để rồi gây khó khăn khi đi giao dịch.

Mới đây, Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của anh: Ngô M. H. (ở Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (gọi tắt là VietBank) tổ chức khuyến mãi hay lừa dối để khách hàng phải gặp khó khăn trong quá trình giao dịch.

Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt - Ảnh 1
Chi nhánh giao dịch VietBank tại địa chỉ 70-72 Bà Triệu, nơi mà anh H. đã gửi tiết kiệm.

 

Trao đổi với PV, anh H. cho biết, do có nhu cầu gửi một khoản tiền tiết kiệm nên anh đã chọn ngân hàng VietBank để giao dịch, qua lời giới thiệu của VietBank thì đang có chương trình khuyến mãi ‘Mùa hè rực nắng’ cho các đối tượng khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm VNĐ, lãnh lãi cuối kỳ. Chương trình khuyến mãi này với nhiều hình thức, từ tặng quà, bốc thăm trúng thưởng đến voucher du lịch/tiền mặt.

Sau một thời gian suy nghĩ về các quy định của chương trình, anh H. quyết định tham gia chương trình khuyến mãi này của VietBank. Ngày 14/9, anh H. đến chi nhánh giao dịch VietBank tại địa chỉ 70-72 Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để gửi tiết kiệm với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng trong thời hạn gửi là 06 tháng.

Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt - Ảnh 2
Chương trình khuyến mãi "Mùa hè rực nắng" được VietBank tung chiêu đưa ra để thu hút nhưng lại gây khó cho khách hàng?!

Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt - Ảnh 3
Các quà tặng của chương trình khuyến mãi mà VietBank đưa ra.

 

Do đang trong thời hạn khuyến mãi nên anh H. đã được tặng 01 balo và 05 mã dự thưởng. Chương trình kết thúc ngày 14/10/2017, tuy nhiên vẫn chưa quay thưởng.

Anh H. cho hay, do có nhu cầu xử dụng tiền trong thời gian tới nên vào ngày 16/10, tôi đã đến chi nhánh giao dịch VietBank tại địa chỉ 70-72 Bà Triệu để đề nghị chuyển thời gian kỳ gửi tiết kiệm từ 06 tháng sang 01 tháng.

Tại đây, nhân viên ngân hàng cho biết là tôi không được phép rút trước hạn. Mang bức xúc trên phản ánh với đại diện của VietBank và nhận được câu trả lời rằng: “Nếu tôi cần tiền thì chỉ có cách vay cầm cố chính sổ tiết kiệm của mình với lãi suất dao động thêm 3%."

Câu trả lời của nhân viên VietBank khiến tôi “sốc” với quy định được in sau thẻ tiết kiệm. Vì các quy định được in sau thẻ tiết kiệm cho thấy không có điều khoản nào cấm khách hàng rút trước hạn. 

Anh H. ngán ngẩm: “Không hiểu đây là chương trình khuyến mãi hay là VietBank đang lập ma trận nhằm thu hút khách hàng để rồi họ phải mắc bẩy bởi những sự ràng buộc oái ăm”.

Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt - Ảnh 4
Sổ tiết kiệm mà anh H. gửi gắm vào VietBank.

Bị ngân hàng VietBank làm khó, khách hàng thề cạch mặt - Ảnh 5
Nhưng quy định ở trên thẻ tiết kiệm có kỳ hạn mà anh H. nhận được.

“Các chương trình khuyến mãi, dự thưởng là để khuyến khích người gửi tiền; còn tiền gửi thì khách hàng rút khi nào đó là quyền của họ. Nếu rút sớm trước hạn thì khi đó khách hàng không được hưởng lãi suất theo kỳ hạn đã gửi và không được tham gia dự thưởng. Với cách hành xử của ngân hàng VietBank đã làm khó khách hàng và đây cũng lần cuối cùng tôi sử dụng dịch vụ của ngân hàng này”, anh H. bức xúc cho hay. 

Trước thông tin phản ánh nói trên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ qua số Hotline: 1800.1122. Và được một nữ nhân viên xưng tên là Hồng, cho biết rằng: “Hiện nay, phía VietBank chưa nhận được thông tin nào về sự việc này”. 

PV cũng đã đến trực tiếp tại trụ sở chi nhánh VietBank ở địa chỉ 70-72 Bà Triệu để tìm hiểu sự việc. Tại đây, một người phụ nữ xưng tên là Hà nhân viên bộ phận xử lý giao dịch của VietBank. Người phụ nữ này nói rằng: “Phóng viên có thắc mắc gì thì liên hệ làm việc với Phòng Truyền thông - Marketing của Hội sở. Về việc này chúng tôi thì có nhận được phản ánh bằng lời của khách hàng, và nhân viên cũng đã giải thích để khách hàng hiểu”. Được biết, Hội sở của VietBank có địa chỉ tại số 47 Trần Hưng Đạo, Tp. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Việc VietBank tung ra các chiêu trò khuyến mãi để thu hút kích cầu thì chẳng sai, nhưng bù lại khách hàng có thực sự được hưởng lợi khi tham gia chương trình hay? Qua sự việc này, sự uy tín của VietBank đã tạo dựng thời gian qua liệu có giảm sút? VietBank có làm khó cho khách hàng? Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Uy Vũ/Thương hiệu & pháp luật

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục