Khách hàng hốt hoảng vì tài khoản Vietcombank liên tục “bốc hơi”

Liên tục xuất hiện những vụ khách hàng của ngân hàng Vietcombank mất tiền trong khi thẻ vẫn nằm nguyên trong ví khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Vậy nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Tiền trong tài khoản Vietcombank 'bốc hơi' trong đêm

Chuyện tiền trong tài khoản của khách hàng bất ngờ "bốc hơi" không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn liên tục để xảy ra tình trạng khách hàng mất tiền trong tài khoản không rõ nguyên nhân lại là chuyện đáng báo động.

Thông tin trên tờ Đời sống Pháp lý mới đây phản ánh trường hợp khách hàng mất ngờ mất số tiền lên đến hàng chục triệu đồng trong thẻ khiến nhiều khách hàng không khỏi lo lắng.

Cụ thể, sáng 1/6 anh H.M.L, chủ nhân chiếc thẻ ATM Vietcombank tại TP HCM cho hay: "Hôm qua tôi đi làm về đến nhà gần 12h đêm, tắm rửa, ngủ một giấc tới sáng. Mở mắt ra kiểm tra điện thoại thì thấy tiền bị trừ liên tục. Số tiền bị trừ đều đều là 3,003,300 đồng/lần, mỗi lần trừ cách nhau khoảng 1 phút, cho tới khi trong tài khoản chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng thì dừng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến số điện thoại ghi trên thẻ, nhân viên báo là giờ khóa thẻ lại và thứ Hai ra điểm giao dịch nhờ kiểm tra lại". Tổng số tiền anh L. bị mất là 33 triệu đồng.

Cùng ngày, anh N.C.D ((TP. Hồ Chí Minh) cũng cho biết: Sáng sớm thức dậy tình cờ phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank không cánh mà bay, mất sạch sẽ. Xem số dư trong tài khoản trên Internet Banking mà thấy mấy con số bên trái đi đâu mất tiêu hết, nhìn hoa cả mắt tưởng nhìn nhầm. Xem sao kê giao dịch thì thấy đã rút tiền từ máy ATM trong ngày 1/6/2019.

"Đêm qua vẫn ngủ rất ngon và thẻ ATM vẫn đang cầm trên tay mà ta. Trắng tay sau một đêm với Vietcombank là có thật rồi, không phải giấc mơ hay những bài báo đã từng đọc về những trường hợp tương tự". Anh N.C.D cho biết.

Khách hàng hốt hoảng vì tài khoản Vietcombank liên tục “bốc hơi” - Ảnh 1


Khách hàng hốt hoảng vì tài khoản Vietcombank liên tục “bốc hơi” - Ảnh 2

Hai khách hàng hoang mang khi số tiền trong thẻ ATM Vietcombank đồng loạt "ra đi" mặc dù thẻ vẫn trong ví chỉ sau một giấc ngủ. (Ảnh chụp màn hình). 

 

Vietcombank cho biết ngân hàng đã tiếp nhận thông tin khách hàng mất tiền và sẽ phối hợp với bộ phận nghiệp vụ tra soát để xem xét lại cụ thể, để có những phản hồi lại cho khách hàng sớm nhất.

Hàng loạt "tiền bốc hơi' không lí do của Vietcombank

Tại Vietcombank đây không phải là vụ việc đầu tiên nên ngân hàng này đang dần "đánh rơi" niềm tin của khách hàng.

Thông tin trên Tri Thức trực tuyến cũng cho biết, vào sáng 12/2/2018, một số khách hàng của Vietcombank tại Thái Nguyên nhận được nhiều tin nhắn thông báo rút tiền tại ATM dù thẻ vẫn nằm trong ví. Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức xem số dư trong tài khoản rồi mới thực hiện các giao dịch rút tiền với hạn mức 3 triệu đồng/giao dịch.

Trước đó, vào tháng 5/2017, một trường hợp khác là anh N.T.N (TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx cho biết vào sáng 13/5, khi ngủ dậy anh phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng cùng ngày. Trong đó, 5 giao dịch thành công, hai giao dịch báo lỗi do hết tiền. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...

Đáng nói là anh N.T.N chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia.

Khách hàng hốt hoảng vì tài khoản Vietcombank liên tục “bốc hơi” - Ảnh 3

Khách hàng Nguyễn Thành Nam (TP HCM) phản ánh, sáng 13/5, khi thức dậy phát hiện toàn bộ tiền trong tài khoản Vietcombank đã mất hết.

 

Tương tự, ngày 27/11/2018, báo An Ninh tiền tệ thông tin, anh H.P nhận được tin nhắn thông báo rút tiền đầu tiên vào lúc 6h22 phút với số tiền 2 triệu đồng. Sau đó, tài khoản của anh liên tục bị rút với số tiền tương tự. Khi số dư tài khoản của anh H.P chỉ còn hơn 1,9 triệu đồng lại có thêm hai giao dịch rút tiền cuối cùng, với số tiền lần lượt là 1 triệu đồng và 800.000 đồng.

Điển hình nhất là năm 2016, khách hàng N.T.N.H. tại Hà Nội có tài khoản số 001100115xxxx được mở tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải. Vào lúc 23h18' ngày 4/8/2016, tài khoản chị H. bị đối tượng khác chuyển 100.000.000 đồng từ số thẻ của chị sang số thẻ khác.

Vào lúc 12h56' ngày 5/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100.000.000 đồng. Vào lúc 5h17' ngày 5/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng 7 giao dịch là 500.000.000 đồng.

Mới đây, ngày 19/3, tờ Thanh Niên cũng phản ánh việc chị Nguyễn Thị Hoa và anh Nguyễn Khắc Tiến (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an để nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc số tiền 1,5 tỉ đồng mà vợ chồng chị gửi vào ngân hàng Vietcombank phòng giao dịch Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) nhưng "đột nhiên" biến mất không rõ lí do.

Những sự cố mất tiền trong tài khoản cảu khách hàng xảy ra liên tiếp khiến khách hàng đặt nhiều nghi vấn vào tính an toàn của hệ thống của ngân hàng Vietcombank, đặc biệt là các giao dịch qua mạng và thẻ tín dụng.

Hà Phương (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục