VietinBank 9 tháng 2019: Thu ngoài lãi tăng vọt

VietinBank vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, VietinBank đã thành công đẩy mạnh chuyển dịch trong kinh doanh, theo hướng tăng thu dịch vụ qua phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới cùng mở rộng nền tảng khách hàng; tăng tỷ trọng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời củng cố nguồn vốn huy động bền vững và có chi phí thấp.

VietinBank 9 tháng 2019: Thu ngoài lãi tăng vọt - Ảnh 1
Thu lãi thuần của VietinBank 9 tháng năm 2019 tăng 12% so với cùng kỳ
 

Số liệu mới được công bố từ VietinBank cho thấy, 9 tháng đầu năm 2019, thu thuần dịch vụ của VietinBank tăng 53%, thu nhập từ kinh doanh ngoại tệ tăng hơn 120% so với cùng kỳ.

Thu lãi thuần của VietinBank 9 tháng năm 2019 tăng 12% so với cùng kỳ. Chi phí vốn được quản trị tốt thông qua việc củng cố nguồn vốn ổn định, bền vững và chi phí thấp. Bên cạnh đó, VietinBank quản trị hiệu quả chi phí hoạt động, tỷ lệ CIR ở mức thấp.

Tính đến hết 30/9/2019, tổng tài sản của VietinBank đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng; cơ cấu kinh doanh, cơ cấu khách hàng chuyển dịch rất tích cực; dư nợ tín dụng đạt 917 nghìn tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt hơn 865 nghìn tỷ đồng. Tỷ trọng khách hàng cá nhân và SME/tổng dư nợ chiếm gần 55% quy mô danh mục.

Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của VietinBank trong 9 tháng đạt gần 8.300 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Còn lợi nhuận hợp nhất trước thuế 9 tháng của VietinBank đạt gần 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ.

Ngân hàng này cũng đã vừa phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng và đang tiếp tục mở bán trái phiếu ra công chúng đợt 2.

Năm 2019, lần thứ 4 liên tiếp, VietinBank nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 và là ngân hàng có thứ hạng cao nhất theo công bố của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm (2015 - 2019), giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

 

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục