Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường?

(Kinhdoanhnet) - Liên quan đến bãi xe trái phép trên khu đất Ao Ải, UBND phường Nghĩa Đô đã 2 lần gửi văn bản yêu cầu Công an Phường tổ chức cấm phương tiện ra vào bãi xe để tiến hành cưỡng chế xử lý. Tuy nhiên đã gần 2 tháng trôi qua, phía UBND phường Nghĩa Đô vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Công an phường.

Mới đây, Báo Kinh doanh và Pháp luật đăng tải bài viết: "Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Sẽ xử lý dứt điểm vi phạm?" thông tin về việc UBND phường Nghĩa Đô cưỡng chế tháo dỡ vi phạm trật tự xây dựng tại bãi xe trái phép trên khu đất quy hoạch dự án Ao Ải.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 1
Bãi trông giữ xe trái phép tại khu đất quy hoạch dự án Ao Ải.

Cụ thể, Hàng nghìn m2 đất tại khu đất Ao Ải nằm trên đường Lạc Long Quân (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) được quây tôn kín mít. Bên trong khu vực này xuất hiện một bãi trông giữ xe ngày đêm ngang nhiên hoạt động từ nhiều năm nay.

Ngày 17/7, UBND phường Nghĩa Đô đã có quyết định số 253/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành quyết định áp dụng biện pháp vi phạm hậu quả đối với bãi xe trên.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 2
Quyết định số 253/QĐ-CC của UBND phường Nghĩa Đô về việc cưỡng chế thi hành quyết định áp dụng biện pháp vi phạm hậu quả đối với bãi xe không phép.

Theo đó, UBND phường đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ phần khung sắt được dựng trái phép trong bãi xe này.

Bên cạnh đó, ngày 1/8 UBND phường Nghĩa Đô đã có văn bản số 312/UBND - XDĐT gửi đồng chí Trưởng Công an phường Nghĩa Đô về việc đề nghị có biện pháp cấm các phương tiện vào đỗ xe và di chuyển toàn bộ xe ô tô ra khỏi khu vực cưỡng chế để đảm bảo an toàn phục vụ cưỡng chế tại bãi đỗ xe trái phép khu đất Ao Ải, tổ 1, phường Nghĩa Đô.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 3
Văn bản số 312/UBND - XDĐT.

Trong văn bản ghi rõ UBND phường đề nghị Đồng chí Trưởng Công an phường chỉ đạo lực lượng tổ chức cấm toàn bộ phương tiện vào đỗ xe và yêu cầu các chủ xe di chuyển toàn bộ xe ô tô ra khỏi khu vực cưỡng chế trước ngày 15/8/2017.

Tuy nhiên, không nhận được phản hồi từ phía Công an phường Nghĩa Đô và ghi nhận vẫn còn tình trạng phương tiện ra vào bãi xe, ngày 21/8 UBND phường tiếp tục có văn bản số 347/UBND - XDĐT cũng với nội dung trên.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 4
Văn bản số 347/UBND - XDĐT .

Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 tháng kể từ ngày gửi văn bản lần 2 UBND phường Nghĩa Đô vẫn chưa hề nhận được phản hồi từ phía Công an phường. Bên cạnh đó, tại bãi xe trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động có phương tiện ra vào hàng ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật, ông Tuấn - Phó trưởng Công an phường Nghĩa Đô cho biết nguyên nhân việc Công an phường chưa tiến hành giải quyết dứt điểm bãi trông giữ xe sai phạm là do đang đợi UBND phường cưỡng chế tháo đỡ vi phạm về trật tự xây dựng?

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có đang xảy ra sự việc "đá quả bóng trách nhiệm" cho nhau giữ 2 đơn vị quản lý tại phường Nghĩa Đô?

Ghi nhận tại bãi trông giữ xe vi phạm phóng viên nhận thấy khu vực mái tôn bị cưỡng chế trước đó hiện đã bị tái vi phạm. Tại đây, cả dãy khung sắt mái tôn với diện tích hàng trăm m2 được dựng lên để phục vụ trông giữ xe.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 5

Phần khung sắt mái tôn bị tái vi phạm.

Bãi xe trái phép tại phường Nghĩa Đô: Vì sao công an phường phớt lờ văn bản UBND phường? - Ảnh 6
Hàng trăm chiếc xe vẫn được trông giữ tại đây mỗi ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật, ông Chử Mạnh Hùng - Phó chủ tịch phường Nghĩa Đô cho biết sẽ tiếp tục cho đoàn thanh tra và xử lý nếu vi phạm tái diễn.

Vậy, trách nhiệm của lực lượng Công an phường Nghĩa Đô ở đâu khi UBND phường đã 2 lần gửi văn bản nhưng không hề nhận được hồi âm? dư luận đặt ra câu hỏi trahc nhiệm của những người quản lý ở đâu, liệu có trường hợp "tạo điều kiện" cho sai phạm tồn tại hay không?

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Đức Thiện

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục