Bảo hiểm Bảo Việt: Quay lưng với thiệt hại của khách hàng?

Công ty Bảo hiểm Bảo Việt bị "tố" có hành vi gian lận kết quả giám định tình trạng hư hỏng xe ô tô của khách hàng nhằm "chiếm đoạt" số tiền bảo hiểm đáng ra phải chi trả.

Ông Nguyễn Hùng Sơn - chủ sở hữu của xe ô tô nhãn hiệu Toyota Corona, cũng là khách hàng mua bảo hiểm xe ô tô của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã có đơn phản ánh như trên.

Bảo hiểm Bảo Việt: Quay lưng với thiệt hại của khách hàng? - Ảnh 1
Làm việc với giám định viên của cty Bảo Việt.


Cụ thể, ông Sơn cho biết: Khi xe đang vận hành bình thường thì xảy ra một sơ suất nhỏ khiến cho chai nước ông Sơn đang để trong xe đổ vào bảng mạch điều khiển cánh cửa xe dẫn đến việc bảng mạch bị chập cháy không hoạt động được. Ngay khi xảy ra sự cố, ông Sơn đã báo cho Bảo hiểm Bảo Việt và đưa xe vào trạm sửa xe Toyota Mỹ Đình để sửa chữa.

Quá trình kiểm tra hiện trạng xe có sự hiện diện của ông Hoàng Tuấn Anh - Giám định của Công ty Bảo Việt để cùng xác định lỗi hư hỏng. Ông Tuấn Anh sau khi tháo bảng mạch đã dùng mắt thường xác định là đúng xe của ông Sơn đã bị chập bảng mạch và cần phải sửa chữa để tiếp tục vận hành.

Tuy nhiên, ông Tuấn Anh khẳng định nguyên nhân gây ra lỗi là do kỹ thuật của hãng Toyota không phát sinh từ sự cố vận hành của ông Sơn nên bên phải chịu trách nhiệm bồi thường phải là hãng Toyota? Câu hỏi đặt ra là tại sao một sự cố hỏng hóc chập điện vô cùng phức tạp, mà giám định viên chỉ ngó qua bằng mắt thường mà đã dám tùy tiện khẳng định lỗi do đâu?

Để làm rõ vấn đề, nhóm phóng viên đã trao đổi với ông Hoàng Tuấn Anh để làm rõ về kết quả giám định: Ông Hoàng Tuấn Anh đã từ chối trả lời phỏng vấn về quy trình kiểm định của phía Công ty Bảo Việt và khẳng định là phía Công ty Bảo Việt không cần sự có mặt của bất kỳ cơ quan chuyên môn nào khác để xác định lỗi - nguyên nhân gây ra sự việc.

Về phía nhân viên của Toyota Mỹ Đình, người trực tiếp kiểm tra xe cho ông Sơn cho biết: Lỗi hư hỏng của xe ông Sơn rất phức tạp và có dấu hiệu bị dính ẩm vào bảng mạch gây chập cháy, không thể xác định là do lỗi từ phía Công ty Toyota được.

Sau khi nhận được các thông tin từ phía kỹ thuật viên trực tiếp sửa chữa, ông Sơn rất bức xúc và yêu cầu xe của ông cần được giám định độc lập để xác định nguyên nhân gây ra thiệt hại, không thể có tình trạng giám định qua loa bằng mắt thường rồi đẩy quả bóng trách nhiệm qua lại như cách làm của công ty Bảo Việt được. Nếu công ty hành xử như vậy, ông Sơn cho biết không chỉ ông mà rất nhiều người khác sẽ không sử dụng dịch vụ của công ty nữa và sẽ khởi kiện Công ty Bảo Việt ra tòa về hành vi giả mạo kết luận giám định nhằm chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng.

Văn Bảo/KD&PL

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục