Tự phong “Hiện đại nhất Hà Nội”, dịch vụ khám chữa bệnh của Phòng khám Hưng Thịnh có thực sự chất lượng?

24/07/2017 14:07

(Kinhdoanhnet)- Điều 8, Luật quảng cáo quy định rõ: Cấm “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch...”. Thế nhưng, dù chỉ mới đi vào hoạt động được khoảng hơn 2 tuần nhưng Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn- Đống Đa- Hà Nội) đã ngang nhiên vi phạm điều cấm trên

Truy cập vào trang web chính thức của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là http://namkhoahungthinh.com/ khách hàng không khỏi choáng ngợp bởi hàng loạt lời quảng cáo hoa mỹ liên quan chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được đăng tải: Phòng khám “hiện đại nhất Hà Nội”, “trang thiết bị tiên tiến nhất”, “nhanh nhất”, “tốt nhất”…

 

Hình ảnh chụp từ video quảng cáo đăng trên website chính thức của Phòng khám Hưng Thịnh (Ảnh: Phan Hưng)

Theo tìm hiểu được biết, Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh mới đi vào hoạt động được hơn 2 tuần. Với nội dung quảng cáo như vậy, sẽ rất dễ khiến khách hàng lầm tưởng rằng đây là phòng khám này có dịch vụ, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh nam khoa chất lượng tốt nhất Hà Nội, vô hình chung sẽ dẫn đến việc cạnh tranh không công bằng giữa các Phòng khám, bệnh viện trên cùng địa bàn.

Quan trọng hơn, liệu đằng sau những lời quảng cáo có phần “mập mờ” khiến khách hàng dễ lầm tưởng này thì chất lượng khám chữa bệnh của Phòng khám Hưng Thịnh có thể tin tưởng được?

Những lời quảng cáo hoa mỹ về Phòng khám Hưng Thịnh được đăng tải trên trang web http://namkhoahungthinh.com/  (Ảnh: Phan Hưng)

Pv báo Kinh doanh & pháp luật đã liên hệ trực tiếp với đại diện của Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh để xác minh, làm rõ thông tin.

Qua trao đổi, ông Tạ Xuân Sơn – Đại diện Phòng khám Hưng Thịnh đã xác nhận trang web: “http://namkhoahungthinh.com/ là trang web chính thức của phòng khám”,  đồng thời thừa nhận “việc sử dụng những lời quảng cáo về phòng khám trên trang web chưa thực sự đúng”.

Bên cạnh việc vi phạm điều cấm của Luật quảng cáo như đã nêu trên, ông Tạ Xuân Sơn cũng đã thừa nhận: đội ngũ tư vấn cho bệnh nhân của phòng khám chỉ có ít nghiệp vụ liên quan.

Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn- Đống Đa- Hà Nội) (Ảnh: Phan Hưng)

Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng Phòng khám Hưng Thịnh đã có những dấu hiệu của việc vi phạm quy định trong truyền thông quảng bá cũng như trong việc sử dụng đội ngũ tư vấn hạn chế, yếu kém về nghiệp vụ liên quan. Rõ ràng chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám này vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải đáp, không giống với những thông tin quảng cáo được đăng tải trên trang web chính thức http://namkhoahungthinh.com/.

Hiện nay, trước nhu cầu khám chữa bệnh rất lớn của người dân, hàng loạt các phòng khám tư ra đời, thực hư về chất lượng thực sự của các phòng khám này rất khó kiểm chứng. Vậy nên, bệnh nhân, khách hàng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe cần lưu ý lựa chọn địa điểm khám chữa bệnh chất lượng để tránh "tiền mất tật mang".

Báo Kinh doanh và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về nội dung vụ việc.

 Điều 8 Luật Quảng cáo: Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo:

1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.


 

Phan Hưng


Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn- Đống Đa- Hà Nội) (Ảnh: Phan Hưng)
Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn- Đống Đa- Hà Nội) (Ảnh: Phan Hưng)
;
Scroll