BOJ sẽ điều chỉnh chính sách nếu không đạt mục tiêu lạm phát

(Kinhdoanhnet) - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) khẳng định sẽ không ngần ngại điều chỉnh chính sách nếu không đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Theo anh Cường, ngày 26/4/2014 anh có mua tại cửa hàng nói trên chiếc điện thoại Sony xperia LT26i màu trắng với giá gần 4 triệu đồng. Nhân viên của cửa hàng nói rằng, trong vòng 1 tuần nếu máy bị trục trặc thì sẽ được đổi máy khác.

Sau khi mua máy về sử dụng , anh Cường phát hiện màn hình chiếc điện thoại Sony xperia có màu ngả vàng, đặc biệt là gần nút home màu vàng đậm và tối. Qua tìm hiểu thông tin về dòng máy điện thoại đó, anh Cường được biết, Sony đã thừa nhận dòng máy xperia này bị lỗi màn hình. Theo Sony, khi sử dụng lâu, thân nhiệt máy tăng lên gần 40 độ thì màn hình sẽ ngả vàng.

BOJ sẽ điều chỉnh chính sách nếu không đạt mục tiêu lạm phát - Ảnh 1
Cửa hàng Gia Huy Mobile bị tố là bán hàng kém chất lượng

Tuy nhiên, đối chiếu với hãng sản xuất, anh Cường phát hiện thấy điện thoại mình không phải do dùng lâu mà đổi màu, nên đã mang tới trung tâm bảo hành của Sony tại Xã Đàn – Kim Liên mới – Đống Đa (Hà Nội). Nhân viên ở đây đã từ chối bảo hành miễn phí vì lí do đây không phải hàng công ty mà là hàng ngoài, hàng xách tay.

Anh Cường lại mang điện thoại đến đại lý Gia Huy Mobile để thắc mắc về cơ chế bảo hành và lý do vì sao màn hình điện thoại lại bị ngả vàng. Nhân viên của cửa hàng này thừa nhận dòng Sony xperia LT26i có một lô điện thoại màn hình bị ngả vàng, theo lời nhân viên tại đây thì lô hàng đã được bán hết, và sản phẩm này là hãng xách tay nên không được bảo hành tại hãng.

Sau một hồi "làm căng" thì vị khách hàng này đã được đổi máy mới. Tiếp tục, chiếc điện thoại mới đổi, qua thời hạn 10 ngày - thời hạn mà người dùng được đổi máy mới, nó lại quay ra dở chứng với các lỗi như không cập nhật được phiên bản, pin sụt nhanh. Nhân viên của cửa hàng này lại cho là khách không biết dùng điện thoại nên vừa sạc, vừa sử dụng mới bị hiện tượng như vậy.

Trả lời câu hỏi của PV về việc NTD phản ánh, ông Hoàng Anh Dũng – chủ đại lý điện thoại Gia Huy Mobile cho rằng, sản phẩm là hàng xách tay nên bán không cần có hóa đơn. Sản phẩm cũng còn mới tới 99% và khi khách có phản ánh đã đổi máy mới rồi.

Tuy nhiên, trước câu hỏi, vì sao máy mới đã được đổi nhưng chất lượng lại còn tệ hơn, ông Hoàng Anh Dũng vòng vo: “Hàng xách tay nên như vậy và đến các hãng lớn sản xuất ra cũng còn bị lỗi”.

Phúc Anh (TH theo VietQ)



KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục