Prudential bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam với giá 150 triệu USD

(Kinhdoanhnet) - Theo Reuters, Tập đoàn Prudential bắt đầu khởi động việc bán đơn vị tài chính tiêu dùng ở Việt Nam với mức thu về lên đến 150 triệu USD.

The nguồn tin của Reuters, các quỹ đầu tư tư nhân và các công ty dịch vụ tài chính đang quan tâm đến thương vụ này, tuy nhiên danh tính là của những người mua chưa được tiết lộ.

Prudential bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam với giá 150 triệu USD - Ảnh 1
Prudential tính bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam với giá 150 triệu USD.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do Tập đoàn mong muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi về bảo hiểm ở các quốc gia Đông Nam Á.

Động thái này diễn ra khi một số công ty bảo hiểm trên thế giới bao gồm cả AXA, cũng đang muốn bán các đơn vị nhỏ hơn và không phải là cốt lõi ở châu Á để tập trung tốt hơn vào hoạt động cốt lõi của họ ở một số khu vực có sức hút hơn. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam cũng có quy mô nhỏ hơn so với các nước châu Á khác như Hong Kong, Singapore, China và Indonesia.

Hiện tại, người đại diện của Prudential Châu Á ở Hong Kong đã từ chối bình luận về thương vụ này.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007 với tư cách công ty cho vay tiêu dùng nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam, mảng cho vay tiêu dùng của hãng bảo hiểm này đã có khoảng 300.000 khách hàng tính đến tháng 10/2016.

6 tháng đầu năm 2017, phí bảo hiểm hàng năm ở Việt Nam tăng lên 62 triệu pound (82 triệu USD), ở Hong Kong là 914 triệu pound và Indonesia là 144 triệu pound.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận hoạt động của Prudential trên toàn cầu tăng lên mức 3,13 tỷ USD, chủ yếu là nhờ thị trường châu Á. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn đang bán đứt hoặc tái cấu trúc một số đơn vị để cắt giảm chi phí. Tháng trước Prudential vừa bán mạng lưới đại lý môi giới ở Mỹ với giá 325 triệu USD đồng thời sáp nhập công ty quản lý tài sản M&G và các doanh nghiệp bảo hiểm của Anh và châu Âu.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục