[Xe cộ] Mazda ra mắt CX-8, Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018, Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc

(Kinhdoanhnet) - Mazda vừa chính thức cho ra mắt mẫu SUV CX-8 nhưng sẽ chỉ phục vụ thị trường nội địa Nhật Bản. Trong khi đó, đỉnh cao của dòng xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 cũng đã xuất hiện: Cayenne Turbo động cơ xăng V8 biturbo 4.0 lít.

Mazda ra mắt CX-8

Ngày 14/9, Mazda chính thức ra mắt mẫu SUV CX-8 dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

[Xe cộ] Mazda ra mắt CX-8, Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018, Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc - Ảnh 1
Mazda chính thức ra mắt mẫu SUV CX-8 dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Mazda CX-8 có trục cơ sở 2.930mm, kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt (4.900 x 1.840 x 1.730) mm. So với CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 40 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 230 mm.

Nội thất Mazda CX-8 chú trọng vào cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến. Nội thất xe sử dụng nhiều nguyên liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim sang trọng. Mazda CX-8 tại Nhật chỉ có duy nhất 1 động cơ diesel 2.2L cho công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel cũng rất ấn tượng, mức tiêu hao ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu sẽ là  5,7lít/100km và 6,4lít/km cho chế độ bình thường.

Mazda CX-8 sẽ chính thức được bán tại Nhật từ hôm nay với giá 3 triệu Yên (khoảng 620 triệu đồng).

Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018

Cayenne Turbo 2018 có động cơ xăng V8 4.0 lít twin-turbocharged công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm giống như trên mẫu Panamera Turbo, tương ứng với tăng 30 mã lực và 20 Nm so với phiên bản Cayenne Turbo trước đó.

[Xe cộ] Mazda ra mắt CX-8, Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018, Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc - Ảnh 2
Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018

Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và đạt tốc độ tối đa 286 km/h. 

Thiết bị khung gầm bao gồm hệ thống treo tiếp nhận không khí 3 chấu, hệ thống kiểm soát Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) và Porsche Torque Vectoring (PTV), cùng với hệ thống lái bánh sau tùy chọn.

Theo Porche, các bánh xe Turbo thiết kế có đường kính 21 inch được gắn với lốp trước 285/40 và lớp sau 315/35, góp phần truyền tải điện theo chiều dọc và bên ngang tốt hơn, độc quyền cho Cayenne, nằm trong vòm bánh xe mở rộng với vỏ được sơn màu.

Phanh của Cayenne Turbo được trang bị tiêu chuẩn với phanh mới Porsche Surface Coated Brake (PSCB) sử dụng lớp thép cacbua vonfram trên đĩa thép để tăng hiệu quả phanh và giảm bớt mài mòn phanh, giống như trên mẫu Cayennes 6 xy-lanh.

Nội thất Canyenne Turbo có màn hình hiển thị độ phân giải cao mới và màn hình cảm ứng của Porsche Advanced Cockpit, với hệ thống âm thanh Bose 710 watt theo tiêu chuẩn. Phần ghế lấy cảm hứng từ mẫu Porsche 911, có tựa đầu và được sưởi ấm theo tiêu chuẩn.

Tại Đức, Porsche Cayenne Turbo có giá 138.850 Euro (khoảng 3,79 tỷ đồng).

Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc

Chính quyền Trung Quốc ngày 14/9 cho biết hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức sẽ thu hồi 4,86 triệu chiếc xe ôtô của hãng tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi ở túi khí. Túi khí có lỗi trên các xe bị thu hồi do hãng Takata (đã phá sản) của Nhật Bản sản xuất.

[Xe cộ] Mazda ra mắt CX-8, Porsche trình làng Cayenne Turbo 2018, Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc - Ảnh 3
Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe lỗi ở Trung Quốc

Theo cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Trung Quốc, VW và các công ty liên doanh với các đối tác Trung Quốc như FAW và SAIC sẽ tiến hành đợt thu hồi quy mô lớn này.

Đây được xem là một "đòn giáng" mới sau bê bối gian lận khí thải đối với hãng sản xuất ôtô Đức tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Quang Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục