Dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5 được thực hiện từ tháng 1-2013 và kết thúc vào tháng 4-2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tại gói số 9 (Km82 - Km94), do Liên danh Cienco1 và Công ty Hall Brothers International thi công có xuất hiện một số vị trí mặt đường hằn lún nhẹ, cục bộ, có vị trí hằn lún từ 2,5-4cm. Tại gói thầu số 10 (Km82 - Km94), do Công ty TNHH Infasol thi công cũng đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe và vệt hằn lún đang phát triển theo diện rộng cả 2 chiều trên đoạn tuyến này. Tương tự như vậy, gói thầu số 11 (Km94 - Km104 +600) do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông - Công ty 482 thi công đã xuất hiện vệt bánh xe ngay từ lúc mới khai thác và đưa vào sử dụng tại các vị trí đèn tín hiệu, các vị trí chân cầu…
Ảnh minh họa
Hiện các nhà thầu đang thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo quy định. Nhận định về nguyên nhân hằn lún, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, không thể đổ lỗi cho đường quá nhiều xe đi lại, mà trách nhiệm thuộc về BQL dự án, về các nhà thầu. Trước mắt cần khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, đưa ra quy trình, tiêu chuẩn xử lý bài bản và triệt để hiện tượng hằn lún. Bộ trưởng cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan để chấn chỉnh kịp thời và khẳng định các dự án BOT chưa khắc phục xong thì chưa được thu phí.
Ngay trong chiều 21-7, đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra thực tế hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ.
Theo Sài Gòn Giải Phóng