Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất châu Á

Các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại châu Á đang coi Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh cùng vị thế ngày một được khẳng định là trung tâm sản xuất và thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất châu Á - Ảnh 1
Nhật Bản chọn Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn nhất châu Á. Ảnh: BLOOMBERG

Hãng thông tấn Kyodo dẫn kết quả khảo sát NNA với sự tham gia của 630 công ty trên khắp Đông Á cho biết 35,7% công ty chọn Việt Nam là nền kinh tế có triển vọng cho đầu tư, vượt xa vị trí thứ hai là Ấn Độ với 17,8%. Bảng khảo sát được triển khai từ 26/11 đến 9/12/2018.

Theo một quan chức trong lĩnh vực phi sản xuất tại Việt Nam, một khi doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, họ có thể có cơ hội mở rộng công việc kinh doanh sang các nước láng giếng như Campuchia, Lào và Myanmar.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp lựa chọn Ấn Độ vì “sự gia tăng dân số, thu nhập cũng như nhu cầu với các sản phẩm mới”.

Năm nay, mức độ phổ biến của Trung Quốc giảm mạnh, xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất châu Á, với chỉ 7,9%. Các doanh nghiệp Nhật Bản lo ngại về sự không chắc chắn của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới khi đối đầu với Mỹ trong cuộc chiến thương mại.

Thái Lan đứng ở vị trí thứ tư với 7,3%. Các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ triển vọng cho sự phục hồi kinh tế nước này, đặc biệt với sự phát triển của ngành ô tô.

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia, đứng ở vị trí thứ 5. Myanmar xếp ở vị trí thứ sáu ở mức 6,5%, giảm từ 8,7% so với 1 năm trước đó.

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục