Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet

Vừa đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng hãng xe ôm công nghệ Go-Viet liên tục khiến khách hàng bức xúc, gây mất hình ảnh khi không tuân thủ luật giao thông. Thậm chí có tài xế còn đánh hành khách phải nhập viện, gạ tình khách hàng,...

Mới đây, vụ việc diễn viên Kim Nhã tiết lộ bị một tài xế Go - Viet hành hung khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Theo đó, tối 8/9, nữ diễn viên Kim Nhã đăng tải bài viết lên trang cá nhân chính thức của mình kể chuyện bị tài xế xe ôm công nghệ Go-Viet hành hung. Trong bài viết dài hơn 1.000 chữ, Kim Nhã kể lại việc bị tài xế xe công nghệ "túm tóc, đấm liên hồi vào mặt, đập lên cổ, vai đến ngất xỉu vẫn lao đến đạp".

Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 1
Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 2
Dòng chia sẻ của diễn viên Kim Nhã.

Lý do được Kim Nhã đưa ra là cô đặt chuyến xe trên app Go-Viet nhưng bị lỗi. Sau đó cô đặt xe ở một ứng dụng khác. Cô kể lúc này tài xế Go-Viet đến và yêu cầu cô hủy chuyển. Lời qua tiếng lại, nam tài xế đã ra tay với Kim Nhã.

Kim Nhã mô tả hậu quả của đòn tra tấn này khiến cô mặt "sưng húp, môi chảy máu, lưng hằn vết giày, ngất xỉu và phải nhập viện".

Về hướng giải quyết, Kim Nhã cho biết sau 6 tiếng, phía Go-Viet vẫn không có hành động nào. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ thông báo với nữ diễn viên rằng đã cho thôi việc tài xế.

Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 3
Trước sự việc trên, cộng đồng mạng đều lên tiếng chỉ trích hành độc của tài xế Go - Viet và những bất cập mà hãng xe công nghệ này đang gặp phải. Ảnh chụp màn hình.

Trước sự việc trên, cộng đồng mạng đều lên tiếng chỉ trích hành độc của tài xế Go - Viet và những bất cập mà hãng xe công nghệ này đang gặp phải. Ảnh chụp màn hình.

Thực tế, trước khi diễn viên Kim Nhã bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng Go -Viet hành hung, dư luận đã không ít lần bức xúc hàng loạt vụ khách hàng bị tài xế Go - Viet đánh đập.

Tháng 1/2019, mạng xã hội từng xôn xao câu chuyện một hành khách nam ở TP. HCM bị tài xế Go - Viet đánh phải đi cấp cứu. Cụ thể, anh Trần Minh Cường (Trà Vinh) cho biết, anh có đặt xe từ đường 166 Đặng Chất, quận 8 về 108 đường số 22, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Sau đó, tài xế mang biển số xe 59C1... đến đón. Tuy nhiên, đến đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 thì tài xế đã báo đến đúng điểm và yêu cầu anh Cường xuống xe.

Sau khi phàn nàn không phải điểm đến, anh Cường bị tài xế này đuổi xuống xe và lấy nón bảo hiểm đánh hai phát mạnh vào đầu khiến anh choáng váng. Sau đó, tài xế này liên tiếp đạp vào người đến khi anh Cường ngất đi. Cũng may anh được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tài xế gây ra tai nạn, hãng Go - Viet rũ bỏ trách nhiệm

Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 4
Hình ảnh chân Cháu C. bị tai nạn. 

Hồi tháng 3/2019, chị Nguyễn Thị Thúy Hà có đặt một xe ôm đưa con đi học từ ngõ 28 Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa đến trường trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Ngõ 14 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội.

Tài xế nhận chở hôm đó là anh Trần Lương Huân, 22 tuổi, sử dụng xe Honda Lead biển kiểm soát 29L1-29140. Khi xe di chuyển đến đoạn bùng binh Hồ Đắc Di giao Đặng Văn Ngữ, xe anh Huân đã va chạm với xe 4 chỗ mang biển kiểm soát 29A-48005. Va chạm mạnh đã khiến cháu T.M.C, 6 tuổi (con gái chị Hà) rách toạc chân, mất nhiều máu phải đi cấp cứu.

Cả gia đình chị Hà đều bất bình bởi từ hôm xảy ra tai nạn, hãng xe Go-Viet không hề liên hệ hay phản hồi gì về trách nhiệm của hãng đối với khách hàng.

Chị cho biết: Hai ngày sau khi phẫu thuật chị đã phản ánh lên Go-Viet theo số hotline thì bên đó có hỏi thông tin chuyến xe, mã đơn hàng và trả lời “sẽ phản ánh lên trên”. Những lần sau chị gọi vào số tổng đài phản ánh đều nhận được câu trả lời tương tự, tận 20 ngày sau vẫn chưa có hồi âm.

Bà bầu bị tài xế Go - Việt nhắn tin chửi

Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 5
Ảnh chịp màn hình tin nhắn từ tài xế Go-Việt được nữ hành khách đăng tải trên trang cá nhân.

Ngày 13/05, một nữ hành khách đã đem câu chuyện oái oăm mà mình vừa gặp phải cùng hình ảnh dòng tin nhắn với nội dung xúc phạm từ tài xế Go-Việt lên trang cá nhân để bày tỏ sự bức xúc. Chị này cho biết mình cảm thấy rất sốc khi chẳng hề làm gì mà bỗng dưng "ăn chửi".

Cụ thể, chị book xe của hãng Go-Việt để về nhà và được một nam tài xế tới đón. Trong quá trình di chuyển, tài xế này liên tục chạy với tốc độ cao, thậm chí nhiều lần vượt đèn đỏ khiến chị không khỏi hoảng hốt. Việc đang mang bầu khiến chị T. U. càng thêm lo ngại về nguy cơ mất an toàn, nên đã yêu cầu tài xế này chạy chậm lại.

Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc khi tài xế này hoàn thành chuyến và chị T. U. về nhà an toàn. Tuy nhiên, tối cùng ngày, chị T. U. bất ngờ nhận được tin nhắn từ tài xế này với nội dung xúc phạm mình, khiến chị vô cùng bức xúc.

Khách hàng bị tài xế Go - Viet "gạ tình"

Hành xử "giang hồ" kiểu tài xế Go-Viet - Ảnh 6
Tài xế L.Đ.C của hãng xe Go Việt thản nhiên nhắn tin gạ tình với khách hàng.

Cách đây không lâu, một vụ việc khác xảy ra khiến dư luận bức xúc. Cụ thể, một bạn nữ giấu tên có đặt Go Viet chuyển hàng từ quận Thủ Đức sang Quận 3, TP HCM. Tài xế L.Đ.C nhận đơn, sau khi giao hàng thanh toán trở về đã nhắn tin với nội dung: "Hồi sáng em làm cho anh thấy ấn tượng về em nhiều lắm. Nếu có thời gian hẹn gặp nhau vv xíu được không em". Khi nữ khách hỏi lại “Vv là sao anh?”, tài xế này giải đáp: "Thì gặp nhau tình cảm xíu được không em. Anh nói vui vậy thôi, không có ý đồ gì đâu em thông cảm. Đùa vậy em thấy bực mình sao vậy? A xin lỗi nha”. Sau đó tài xế tiếp tục kết bạn bằng zalo.

Hàng loạt bê bối trên đã làm mất đi hình ảnh của hãng xe này trong mắt người tiêu dùng. Phía Go - Viet cần xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của công ty. Mặt khác, cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt phải tuyên truyền giáo dục ứng xử giữa lái xe và khách hàng theo đúng tiêu chí khi gia nhập thị trường Việt Nam để tránh những sự cố khác xảy ra.

Hà Phương (t/h)

Theo KDPL

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục