AEON Nhật Bản đang tấn công mạnh vào thị trường Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Theo dự kiến, tập đoàn mua sắm AEON của Nhật sẽ mở đến 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Trong khi hàng trăm siêu thị và trung tâm thương mại lớn nhỏ tại Tp.HCM đang khó khăn trong việc thu hút khách hàng thì trung tâm thương mại Aeon Tân Phú Celadon tại quận Tân Phú vẫn là điểm đến của hàng nghìn lượt khách. Dự kiến sẽ có hai trung tâm mới khai trương trong thời gian tới: Aeon - Bình Dương Canary (Bình Dương) khai trương vào tháng 11/2014, và Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) vào năm 2015. Theo kế hoạch, thương hiệu Nhật Bản này sẽ mở đến 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông lớn AEON Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam
Ông lớn AEON Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam

Aeon kinh doanh theo mô hình one-stop shopping, kết hợp đa dạng các loại hình mua sắm, vui chơi và giải trí. Ngoài khu siêu thị và khu bách hóa tổng hợp trưng bày các mặt hàng thiết yếu có nguồn gốc trong nước, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, đặc biệt là nhãn hàng riêng TopValu cũng được Aeon phát triển.

Nắm bắt được tâm lí yêu thích và mong muốn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản từ lâu nay của người Việt, Aeon đã giới thiệu đến khách hàng những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của xứ sở mặt trời mọc qua những dịp đặc biệt. Tất cả những đặc trưng ấy là thế mạnh hút khách của Aeon, giúp siêu thị Nhật Bản này có một lượng khách hàng rất ấn tượng.

Chỉ trong vòng 9 tháng (từ tháng 1 - hết tháng 9/2014), Aeon Mall đã có 7 triệu lượt khách tham quan. Mỗi ngày nơi đây đón bình quân 30.000 - 40.000 khách hàng đến mua sắm, vui chơi, ăn uống. Ngày cuối tuần và dịp lễ, lượng khách hàng đến tăng gấp đôi, đạt mức 60.000 - 70.000 người/ngày.

Khánh Linh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục