Chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016

(Kinhdoanhnet) - Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2016) bắt đầu lúc 0h ngày 2/12, dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, nằm trong khuôn khổ Ngày hội Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016, chiều tối ngày 01/12, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm diễn ra sự kiện mở màn, bấm nút khai trương Chuỗi Sự kiện hưởng ứng Ngày Mua sắm trực tuyến 2016.

Chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 - Ảnh 1
Chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016. Ảnh nguồn moit.gov.vn.

Đây là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm - Online Friday 2016 dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.

Phát  biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến; nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

“Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn  mạnh.

Theo thông tin đã công bố từ Ban tổ chức, Online Friday 2016 kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất không chỉ trong năm mà còn trong suốt 3 năm tổ chức với rất nhiều cam kết của Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.  

Để đưa việc mua sắm trực tuyến tới gần hơn với nhiều đối tượng người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 cũng sẽ có một số sự kiện offline gắn liền với online. Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 là sự kiện BigOFF lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội diễn ra từ ngày 1-3/12. 

Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng thương mại điện tử cũng như các trò chơi để nhận mã khuyến mại tại gian hàng. 25 gian hàng triển lãm với nhiều chương trình khuyến mại và trải nghiệm công nghệ độc đáo tại sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 khách hàng trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.

Qua hai năm triển khai, chương trình Online Friday đã thu hút được hơn 2.271 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Năm 2015, số đơn hàng giao dịch trong ngày Online Friday đạt 701.607 đơn hàng với tổng doanh thu 579 tỷ đồng, tăng hơn 3,7 lần so với năm 2014.

Thu Hà (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục