Hành khách ném cà mắm xuống sàn sân bay Nội Bài bị phạt 750.000 đồng

(Kinhdoanhnet) - Hành khách Nghiêm Tiến Khôi (38 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị phạt 750.000 đồng vì hành vi ném lọ cà mắm tại sân bay Nội Bài.

Thông tin trên VnExpress, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, chiều 22/6 hành khách Nghiêm Tiến Khôi (38 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thực hiện kiểm tra an ninh cho chuyến bay VJ173 từ Hà Nội đi TP HCM.

Nhân viên soi chiếu phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Nghiêm Tiến Khôi có một lọ cà mắm nên yêu cầu anh Khôi bỏ lọ cà mắm ra khỏi hành lý và không được mang lên máy bay theo quy định.

Hành khách Khôi không chấp hành mà đứng tại quầy làm thủ tục để cãi vã và đưa ra những lời lẽ có tính lăng mạ nhân viên an ninh. Thậm chí, hành khách này tỏ ra tức giận và ném mạnh lọ cà mắm xuống sàn nhà khiến vỡ tung và vương vãi khắp nơi.

Hành khách ném cà mắm xuống sàn sân bay Nội Bài bị phạt 750.000 đồng - Ảnh 1
Camera ghi lại hình ảnh hành khách ném lọ cà mắm tại sân bay.

Sự việc sau đó đã được lập biên bản và có sự làm chứng của những hành khách chứng kiến và được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Theo Nghị định 147/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản và xử phạt hành khách Khôi với mức 750.000 đồng.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại sân bay Nội Bài.

Ngày 17/6, tại quầy làm thủ tục chuyến bay VJ193 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi TP HCM, hành lý của hành khách Nguyễn Thị Vân Anh vượt quá trọng lượng. Nhân viên Nguyễn Thu Sang (Công ty phục vụ mặt đất - HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet đã yêu cầu tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng.

Nữ hành khách không đồng ý, có lời nói xúc phạm và ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên. Nữ nhân viên Sang đã ném trả lại giấy tờ của khách khiến chúng rơi xuống đất. Sau đó, hành khách Vân Anh đã đứng lên băng chuyền, vung tay tát nhưng chị Sang tránh được.

Trước sự việc trên, Công ty HGS đã đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu Sang để viết kiểm điểm và tiến hành xác minh, đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm.

Diệp Anh (t/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục