Khách hàng "kêu trời" sau khi mua hàng trên Lazada, Shopee

20/05/2019 08:35

Giao hàng không đúng quảng cáo, tự hủy đơn hàng, sắp hết hạn bảo hành,...là những phàn nàn của khách hàng về trang thương mại điện tử Shopee và Lazada.

Khách hàng "kêu trời" sau khi mua hàng trên Lazada, Shopee
Ở Việt Nam, Shopee và Lazada là hai trang thương mại điện tử dẫn dầu. Cụ thể, quý I/2018, Lazada là trang thương mại điện tử dẫn đầu Việt Nam về lượng truy cập hàng tháng (MAU), với gần 42,5 triệu. Đến quý I/2019, Shopee vươn lên thống lĩnh với 40,7 triệu MAU trong khi Lazada xuống hạng 3, chỉ còn 29 triệu, theo dữ liệu của Iprice. 

Ở Việt Nam, Shopee tung tính năng giao hàng 4 giờ, đều đặn tặng mã giảm giá và mã giao hàng miễn phí cho người dùng. Lazada củng cố uy tín bằng cách ký nhiều hợp tác với các thương hiệu lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm... nhằm gia tăng sự hiện diện của hàng chính hãng.

Tuy nhiên, cả Shopee và Lazada đều bị khách hàng phàn nàn như tự ý hủy đơn hàng, mua sản phẩm này giao sản phẩm khác, giao chậm, thậm chí sản phẩm còn hàng nhái, kém chất lượng.

Khách phàn nàn giao hàng không đúng quảng cáo

Một nickname tên Nguyễn Văn Tiến phản ánh trên mạng xã hội có mua trên Shopee 2 máy điện thoại samsung bị lỗi không thể dùng, sau đó anh đã báo cho shopee máy mua về không sử dụng được, chỉ sau 5 đến 6 tiếng shopee tự huỷ đơn hàng.

Shopee trả lời khách là shop tự liên hệ với khách hàng nên không thể can thiệp được mong thông cảm. Và nói anh Tiến tự liên hệ shop để đổi lại. Đến nửa tháng sau anh Tiến vẫn chưa được giải quyết.

Tương tự, nickname tên Quốc cũng phản ánh lên cộng đồng mạng có mua của Lazada 2 cái mũ bảo hiểm quảng cáo chính thương hiệu Lazada. Khi vị khách này nhận hàng thì cả 2 mũ đều bị sứt đường viền, mũ nứt lưỡi chai che nắng. Tức giận, vị khách này đã đập bể và quăng vào thùng rác và tự rút kinh nghiệm không bao giờ mua hàng giảm giá khuyến mãi hay thấp hơn thị trường vì 90% hàng có vấn đề trừ các shop uy tín thôi.

Trong khi nickname tên Nguyễn Hưng cũng chia sẻ từng mua một chiếc bàn chải đánh răng hiệu Oranbe hàng sách tay của đức chính hãng với giá hơn một triệu nhưng sau 5 ngày nhận được hàng, anh mới mở gói hàng luôn để kiểm tra trước khi thanh toán thì phát hiện hàng mang nhãn hiệu made in China (xuất sứ Trung quốc) và hàng có sạc pin nhưng khi nhận lại hàng chai pin thỏi... Sau đó, anh Hưng đã phải từ chối nhận hàng vì không đúng theo sản phẩm đã đặt.

Phản ánh của khách hàng khi mua hàng trên Shopee, lLazada (Ảnh chụp màn hình)


Không trung thực vấn đề bảo hành 

Anh Thông bức xúc chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)


Một khách hàng tên Thông chia sẻ trên mạng xã hội có mua điện thoại của Lazada phân phối, phía Lazada khẳng định chính hãng bảo hành 12 tháng. Nhưng khi nhận sản phẩm xong thì họ bảo khách hàng tự kích hoạt bảo hành vì họ chỉ hỗ trợ kích hoạt cho 2 hãng LG và Samsung mà thôi. 

Chuyện tưởng như vậy là xong ai ngờ khi khách hàng gọi điện thoại lên hãng bảo hành thì họ bảo sản phẩm chỉ còn bảo hành đúng 4 tháng. Sau đó khách hàng gọi cho Lazada phản ánh thì họ chỉ dạ dạ để bên em xem lại rồi biệt vô âm tính.

Nhiều khách hàng khác cũng lên tiếng phàn nàn về hai trang thương mại điện tử này. (Ảnh chụp màn hình)

Xu hướng mua hàng qua các trang thương mại điện tử ngày càng nhiều, đồng nghĩa các bức xúc của người tiêu dùng về các sản phẩm nhận được từ hình thức kinh doanh này cũng ngày một tăng. Vì vậy, người tiêu dùng nên cảnh giác, có thể sản phẩm khác quảng cáo do chưa được nhìn thấy tận mắt.

Là hai trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam nhưng Ladaza và Shopee lại liên tục bị khách hàng than phiền vì đủ kiểu rắc rối. Nếu tương lai 2 doanh nghiệp này không khắc phục những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng,... thì rất có thể người tiêu dùng sẽ quay lưng lại.

Hà Phương (t/h)

;
Scroll