Khách hàng tố siêu thị điện máy Nguyễn Kim Ba Đình ăn chặn tiền thừa của khách

Tổng trị giá đơn hàng là hơn tám triệu đồng. Tại nơi mua hàng ông Tông đã tạm ứng trước hai triệu đồng, số tiền còn lại khi nhận hàng sẽ thanh toán nốt. Tuy nhiên, sau khi mang hàng đến, nhân viên siêu thị đã thu đủ số tiền hơn 8 triệu mà không khấu trừ số tiền ông Tông đã đặt cọc.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Đức Tông (Yên Hòa, Cầu Giấy), ngày 1/7/2014 ông có đến Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Ba Đình mua 3 sản phẩm. Tổng trị giá đơn hàng là hơn tám triệu đồng. Tại nơi mua hàng ông Tông đã tạm ứng trước hai triệu đồng, số tiền còn lại khi nhận hàng sẽ thanh toán nốt.

Cùng ngày nhân viên Nguyễn Kim mang sản phẩm đến gia đình ông Tông giao hàng. Lúc đó, do không kiểm tra kỹ hóa đơn nên ông Tông tiếp tục đưa cho nhân viên giao hàng tám triệu đồng nữa. Ông Tông cho biết khi giao tiền hai bên không ký văn bản nào về việc nhận đủ tiền, nhận đủ hàng.

Sau khi nhận tiền, nhân viên Nguyễn Kim ra về và “quên” luôn cả việc nhận lại văn bản “biên nhận tạm ứng” từ phía người mua hàng.

Vài ngày sau, khi kiểm tra lại hóa đơn mua hàng, ông Tông mới giật mình vì phát hiện ra mình đã trả thừa cho nhân viên của Nguyễn Kim số tiền đặt cọc (tạm ứng) mà đáng lẽ ra phải khấu trừ khi thanh toán nốt.

Bức xúc vì cách giải quyết 

Tiếp xúc với PV tại gia đình, ông Tông xuất trình hàng loạt những hóa đơn mua hàng ở Nguyễn Kim. Ông Tông cho biết: “Tôi là một khách hàng VIP của Nguyễn Kim, từng mua hàng trăm triệu tiền hàng ở đây. Nhưng lần này với cách giải quyết của Nguyễn Kim Ba Đình tôi thấy thật khó chấp nhận cách phục vụ và thái độ với khách hàng như tôi”.

“Tôi thừa nhận tôi cũng có lỗi trong việc bàn giao tiền khi chưa chú ý đến hóa đơn mua hàng. Nhưng từ trước đến nay tôi rất tin tưởng vào Nguyễn Kim. Nhưng họ lại thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại của tôi, khi tôi trực tiếp đến tận nơi bán hàng Nguyễn Kim để thông báo sự việc. Với tôi hai triệu đồng không hẳn là lớn, nhưng nó thể hiện uy tín và cách ứng xử của Nguyễn Kim với khách hàng VIP của mình”, ông Tông bày tỏ bức xúc.

Thu tiền về rồi thì cần gì ký!

Để làm rõ sự việc theo như phản ánh của ông Nguyễn Đức Tông, PV đã có mặt tại Trung Tâm mua sắm Nguyễn Kim Ba Đình để nắm bắt tình hình. 

Tại buổi làm việc, khi ông Tông thắc mắc về vấn đề tại sao nhân viên không có văn bản ký nhận đã nhận đủ tiền và không nhận lại biên bản tạm ứng đã giao cho khách hàng, ông Viên - chuyên viên của Nguyễn Kim Ba Đình cho hay: “Về bản chất đây là quy định. Quy định đây là giữa công ty và khách hàng, đó là sự ràng buộc về mặt pháp lý luôn. Nhưng ở đây là do sơ suất. Nói sai nó cũng chả sai đâu bác à”.

Trong khi đó, khi đặt vấn đề nhận tiền và bàn giao hàng tại nhà có cần ký  giấy tờ xác nhận không? một chuyên viên chăm sóc khách hàng tên Tuấn cho rằng: “Ký cũng được, không ký cũng được, cần gì ký... Đúng không?  Thu tiền về rồi thì sợ gì mà phải ký...Tại vì nguyên tắc là tôi bán hàng cho ông, tôi giao hàng cho ông, tôi thu tiền... Tôi nắm tiền trong tay rồi, tôi sợ gì nữa”.

Khách hàng tố siêu thị điện máy Nguyễn Kim Ba Đình ăn chặn tiền thừa của khách - Ảnh 1
Biên nhận tạm ứng và thẻ Vip của khách hàng

“Anh kia (ý nói nhân viên giao hàng _PV) cái sai của anh ý là anh không ký tá gì hết, còn chú lúc đưa tiền lại không kiểm đếm”, ông Viên kết luận.

Đến Nguyễn Kim Ba Đình lần thứ hai để phản ánh sự việc nhưng không tìm được câu trả lời thỏa đáng, ông Nguyễn Đức Tông ra về với nét mặt khá buồn bã. Trò chuyện với PV ông Tông nói: “Rất buồn cháu à. Chú đến Nguyễn Kim không phải vì muốn đòi lại 2 triệu đồng. Coi như đó là tiền đã mất. Nhưng chú muốn họ xem xét lại nhân viên của họ, đừng gian dối trong kinh doanh, nhất là với những khách hàng thường xuyên như chú. Sau lần này chắc chú sẽ không mua hàng ở Nguyễn Kim nữa.”

Theo Seatimes

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục