Trước khi bị khám xét, dịch vụ của Nhật Cường mobile dính nhiều tai tiếng

Bị tố đánh tráo ruột máy, bán giá "cắt cổ"... đây là hàng loạt lùm xùm Nhật Cường mobile vướng phải trong thời gian qua trước khi bị Bộ Công an khám xét ngày 9/5.

Nhật Cường là một trong những doanh nghiệp phân phối điện thoại, đặc biệt là iphone có tiếng ở Hà Nội. Doanh nghiệp này còn có dịch vụ sửa chữa điện thoại lấy ngay, áp dụng với mọi thương hiệu.

Nhật Cường từng khẳng định xử lý được mọi vấn đề về màn hình, âm thanh, pin, sạc, kết nối và hỗ trợ cả máy ngấm nước.

Với Slogan “Uy tín là sức mạnh”, tuy nhiên, Nhật Cường liên tục bị khách tố dịch vụ kém chất lượng, chuyên môn của kĩ thuật có vấn đề.

Nhật cường Mobile bị khách hàng tố “chém đẹp"

Anh V. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị vỡ màn hình điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge mua từ cửa hàng Nhật Cường nên anh đến cơ sở tại Cầu Giấy để sửa.

Tại đây, nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới “hàng chính hãng Sam Sung” với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Khi tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng. Nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Nếu là hàng chính hãng Samsung thì tại sao phải có các mức bảo hành khác nhau với giá tăng dần nêu trên? Phải chăng, đơn vị này đang “chia nhỏ” thời gian bảo hành để “chém đẹp” khách hàng? Hoặc có thể Nhật Cường Mobile không tự tin với công đoạn thay màn hình cho khách nên đặt ra thời gian bảo hành “cắt khúc” để nhỡ có sự cố thì khách hàng phải chịu hậu quả?

Nhật Cường Mobile sửa chữa bảo hành giá cao “ngất ngưởng”

Trước khi bị khám xét, dịch vụ của Nhật Cường mobile dính nhiều tai tiếng - Ảnh 1
Đại diện phía Trung tâm Nhật Cường đã kí biên bản hoãn bảo hành, nhưng kĩ thuật viên lại trả lời với anh. T. là đxa bảo hành xong.

Anh T. quê ở Hưng Yên cho biết, anh vô cùng bức xúc trước cách phục vụ cũng như giá cả bảo hành tại Nhật Cường Mobile cơ sở Giảng Võ.

Cụ thể, anh T có mua Iphone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị “treo táo” (một lỗi phổ biến trên iphone). Anh mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng, nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng nhưng anh không đồng ý.

Điều đáng nói hơn là khi anh T không đồng ý bảo hành vì cho rằng giá thành quá đắt thì lại được nhân viên báo lại là đã sửa xong, nếu nhận lại máy thì trả tiền, còn không thì nhận máy với tình trạng như cũ.

Đánh tráo ruột máy?

Chị T.T.H ở Hà Nội bị vỡ kính màn hình, chị đã mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây, nhân viên đã thay kinh màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera.

Trước khi bị khám xét, dịch vụ của Nhật Cường mobile dính nhiều tai tiếng - Ảnh 2
Lực lượng Công an tiến hành khám xét cửa hàng Nhật Cường Mobile tại số 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.

Lần thứ 3, chiếc điện thoại dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng. Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên Trần Duy Trung cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, chi phí sửa hơn 3 triệu đồng. Chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Đặc biệt, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy?.

Thực tế, dù bị dư luận phản ánh nhưng phía Nhật Cường Mobile vẫn chưa bị bất cứ cơ quan chức năng nào “sờ gáy”. Hơn nữa, quyền lợi của người tiêu dùng vẫn chưa được bảo vệ chính đáng.


Sáng 9/5, Cơ quan điều tra Bộ Công an tiến hành khám xét cửa hàng Nhật Cường Mobile tại địa chỉ 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội. Sau đó toàn bộ cơ sở của doanh nghiệp này đóng cửa.


Trước khi thành lập công ty Nhật Cường, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997. Tính tới năm 2015, Nhật Cường mở rộng với 20 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu tại Việt Nam.

Hệ thống của Nhật Cường còn có Nhật Cường Software - tiền thân từ một Trung tâm CNTT của Nhat Cuong Mobile từ năm 2011.

Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974), Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile, đồng thời cũng là chủ sở hữu doanh nghiệp này khi nắm tới 90% vốn.









 

Hà Phương

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục