VietJet Air: Chất lượng dịch vụ đáng báo động?

(Kinhdoanhnet)- Với hàng loạt sự cố thời gian gần đây về hãng hàng không VietJet Air như chở khách đến nhầm địa chỉ, trễ chuyến bay liên tục, làm ngơ trước việc hành lý khách hàng bị bẻ khóa…là những vấn đề nổi cộm báo động chất lượng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ này

Máy bay VietJet chở khách đi Đà Lạt đến... Nha Trang

Chiều tối 19-6, một sự việc hi hữu đã xảy ra trong hoạt động hàng không nội địa khi gần 200 hành khách đi Đà Lạt lại được hãng hàng không giá rẻ VietJet Air chở đến... Nha Trang. Trong khi đó, gần 200 khách đi Nha Trang vẫn yên vị tại Nội Bài.

Theo lịch trình, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt trong chiều ngày 19-6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay VJ8861 đã được bay thẳng đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang. Khi đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé.

VietJet Air: Chất lượng dịch vụ đáng báo động? - Ảnh 1
VietJet chở khách nhầm địa chỉ

Trong khi đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang cùng lúc vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đã quá giờ khởi hành.
Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu thu hồi toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để kiểm tra, phát hiện khâu sai sót.

Ngày 1-5 vừa qua, có 50 hành khách của hãng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP HCM cũng suýt bị bay nhầm đến Hà Nội do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP HCM. Rất may là trước khi đón khách lên máy bay, đã có nhân viên phát hiện sự nhầm lẫn này nên hành khách vẫn không bị bay nhầm 1 chặng.

Trước đó cũng tại sân bay Cam Ranh, một chuyến bay của VietJet Air đi Hà Nội đã bỏ quên toàn bộ hành lý của hành khách. Hơn 100 khách về đến Hà Nội phải chờ đến ngày hôm sau mới được nhận lại hành lý.

VietJet Air làm ngơ trước việc hành lý gửi theo máy bay bị bẻ khóa

Trước đó, ngày 13/6/2014 một khách hàng Nguyễn Mạnh Hà (An Khê 1 - phường Đằng Lâm - quận Hải An - TP Hải Phòng) phản ánh bay từ sân bay quốc tế Nội Bài đến Phú Quốc trên tàu bay VietJet số hiệu VJ8811. Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 13h20, nhưng khi đến nơi hỏi nhân viên của VietJet tại sân bay mới được biết giờ khởi hành được hoãn lại đến 15h05 (trước đó VietJet đã không có bất cứ một thông báo nào cho khách hàng). Tại sân bay Nội Bài, ông Hà đã làm thủ tục gửi hành lý cùng các thành viên trong đoàn công tác mà không nhận được bất cứ một khuyến cáo nào về việc đồ vật có giá trị thì không được để trong hành lý gửi, thẻ gửi hành lý có Tag: VJ2711086 . Hành lý của ông là một chiếc va ly đã khóa cẩn thận bằng một chiếc khóa số, bên trong có 1 chiếc Ipad mini mầu trắng (mới mua được 2 tháng) cùng một số tư trang.

Tại điểm đến sân bay Phú Quốc, hành lý của các thành viên khác trong đoàn đều được nhận cùng nhau. Riêng chiếc va li của ông được chuyển ra sau cùng, thời gian khá lâu so với hành lý của các thành viên khác trong đoàn, mặc dù đã được gửi cùng thời gian. Nhận lại chiếc va li, ông Hà hết sức bất ngờ. Chiếc khóa số hành lý của ông đã bị ai đó cắt đi (nhiều khả năng bằng rũa sắt). Chiếc máy Ipad bên trong cũng không còn nữa.

 

VietJet Air: Chất lượng dịch vụ đáng báo động? - Ảnh 2
Hành lý của khách hàng bị bẻ khóa

Ông Hà lập tức đến trình báo tại quầy thất lạc tại sân bay Phú Quốc. Tại một nhân viên Nguyễn Thị Thùy Minh hỏi : "Anh có biết là hàng hóa có giá trị thì không được gửi kèm theo hành lý không?". Ông Hài trả lời là không biết và khi gửi hành lý tại sân bay Nội Bài thì không nhận được bất cứ khuyến cáo nào từ bộ phận kiểm tra an ninh. Chị Minh giải thích, việc này nếu có được giải quyết thì sẽ cân hành lý lên và đền bù với giá trị 40.000 đồng/ kg hành lý bị mất. Như vậy, chiếc Ipad có giá trị trên 12 triệu đồng sẽ được đền bù chưa bằng một mớ rau?. Khi ông Hà hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm giải quyết và bao giờ thì giải quyết, chị Minh nói hãng (hãng hàng không) chịu trách nhiệm. Chờ mãi không thấy người của hãng đâu, ông Hà nói “việc này nếu không được giải quyết tôi sẽ đưa lên báo”, khi đó chị Minh mới nhấc bộ đàm lên gọi, một lúc sau, một nhân viên của VietJet tên là Danh Thị Phương Lam xuất hiện, chụp lại hình chiếc va li của tôi bị cưa khóa, sau đó cùng với chị Minh lập biên bản vụ việc và báo cáo sự cố bất thường về hành lý, nói là sẽ báo cáo về Hà Nội, không hẹn khi nào trả lời được.

Chờ mãi không thấy người của VietJet hay người của sân bay liên hệ lại, khoảng 10h ngày 16/6/2014 ông Hà liên hệ lại số máy đã được ghi trong biên bản: 0773.991.166 và được người của VietJet tại sân bay Phú Quốc trả lời một cách vô trách nhiệm rằng: "việc va li bị phá là do khách hàng tự khai báo, hãng không công nhận" và "cứ đi mà kiện!". ..

Sự việc diễn ra làm cho ông Hà vô cùng bàng hoàng và bất cứ ai trong đoàn công tác biết chuyện đều bất bình. Ông Hà cho rằng: mình đã bỏ tiền ra để được phục vụ bằng một loại phương tiện giao thông văn minh nhất đó là máy bay, nhưng lại nhận được cách hành xử như “luật rừng”. Trong khi VietJet đang ra sức quảng cáo thì lại tự bôi nhọ hình ảnh của chính mình trong vụ việc.

Trước những tình hình nêu trên, đến nay Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu thu hồi toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để kiểm tra, phát hiện khâu sai sót.


Mạnh Huy (Tổng hợp: NLD, XD)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục