App Vietcombank bất ngờ "nâng cấp", số điện thoại tư vấn... sập

Cuối tuần vừa qua, App Vietcombank bất ngờ "nâng cấp" khiến nhiều khách hàng gặp nhiều phiền phức vì không giao dịch được. Trong khi đó, số điện thoại tổng đài tư vấn của Vietcombank cũng không thể liên lạc được.

App Vietcombank bất ngờ "nâng cấp", số điện thoại tư vấn... sập - Ảnh 1

Nhiều người bức xúc vì app mới của Vietcombank.

Vietcombank vừa thay đổi app Mobile Banking cũ sang giao diện mới VCB Digibank trên tất cả các tài khoản. Đây là nền tảng hợp nhất giữa Internet Banking và Mobile Banking. Nền tảng ngân hàng số VCB Digibank này được Vietcombank thay đổi với mục đích nhằm nâng cấp trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Việc thay đổi, nâng cấp app vốn dĩ là bình thường và không có vấn đề gì nếu khách hàng có thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua, Vietcombank bất ngờ thay đổi mà không 1 lời... thông báo. Đa phần khách hàng "trở tay không kịp" khi không thể đăng nhập vào để thay đổi pass như hướng dẫn.

Anh Nguyễn Xuân (ở Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: "Tôi thấy app Vietcombank thông báo thay đổi nhưng truy cập vào để thực hiện theo hướng dẫn thì không được". Anh Xuân cho biết thêm, trong 2 ngày cuối tuần đã rất nhiều lần liên lạc với 2 số điện thoại tổng đài tư vấn của Vietcombank là 1900545413 và 1900633721 nhưng đều không có nhân viên trực tổng đài nghe máy.

Sáng 20/7, anh Xuân có đến phòng giao dịch của Vietcombank trên phố Trung Kính để nhờ nâng cấp thì các giao dịch viên hướng dẫn xoá app cũ đi và tải app mới. Quả thực, sau khi xoá app cũ đi và tải app mới thì việc truy câp và đổi pass diễn ra bình thường. "Nếu Vietcombank có truyền thông rộng rãi hay số điện thoại tổng đài hướng dẫn nghe máy thì tôi đã không phải mất thời gian đến tận phòng giao dịch. Mất quá nhiều thời gian" - anh Xuân bức xúc.

Sau 2 ngày cuối tuần gần như không thực hiện được giao dịch gì, nhiều khách hàng Vietcombank tỏ ra vô cùng khó chịu. Thậm chí, nhiều người còn muốn rút hết tiền trong tài khoản và chuyển qua ngân hàng khác. Chị P.H trú tại quận Thanh Xuân cho biết, app Vietcombank thông báo liên hệ với tổng đài hoặc quầy giao dịch để nhận trợ giúp nhưng 2 ngày cuối tuần không thể liên lạc được với bên nào. "Tôi phải lỡ hẹn với khách của mình vì không chuyển được tiền đúng hẹn" - chị P.H nói.

Cho đến sáng 20/7, nhiều người vẫn bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về việc gặp khó với App mới của Vietcombank. Bạn H.Y chia sẻ: "Phát rồ với App mới của Vietcombank, thay đổi vèo một cái khiến mình bây giờ không vào được". Còn Facebooker có tên Nguyen Hoai Nam cũng thể hiện sự bức xúc của mình vì sự thay đổi này của Vietcombank. Anh cho biết, gọi tổng đài 24/24 của Vietcombank thì không tài nào gặp được tư vấn viên để hỏi xem “lối nào” đi vào.

Không chỉ bức xúc về việc Vietcombank thay đổi giao diện và đăng nhập trên app mà nhiều khách hàng thấy không hài lòng với tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng này. Anh Xuân cho biết, tổng đài hỗ trợ khách hàng gọi mấy lần nhưng chả khi nào kết nỗi được mà vẫn mất phí 1 nghìn/phút. Mỗi lần gọi chờ đợi tương đương 5 phút nhưng cuối cùng thì “xin lỗi quý khách các đường dây đang bận vui lòng gọi lại sau”. "Hai hôm cuối tuần tôi gọi cả chục cuộc, tốn cả đống tiền mà sáng nay vẫn phải nghỉ làm để ra phòng giao dịch" - anh Xuân chia sẻ.

Theo Hoàng Nam/Kiến thức

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục