MediaMart bán tủ đông bị lỗi nhưng không xử lý cho khách hàng?

(Kinhdoanhnet) - Khách hàng đã thanh toán hết tiền và ghi rõ phần nội dung bánh xe bị lỗi vào phiếu giao hàng, đồng thời đề nghị siêu thị điện máy MediaMart cử người xuống thay ngay trong ngày để khách hàng còn sử dụng. Tuy nhiên, MediaMart lại thiếu trách nhiệm, không xử lý ngay, cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi lại cho khách hàng.

Theo thông tin trên Báo Pháp luật & Xã hội, chị Ngọc Anh, ở tổ 67 phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, tối 4/6, chị và chồng đến siêu thị điện máy MediaMart trên đường Tố Hữu để xem và mua sản phẩm tủ đông Alaska BCD3568C.

MediaMart bán tủ đông bị lỗi nhưng không xử lý cho khách hàng? - Ảnh 1
MediaMart giao sản phẩm bị lắp "nhầm" bánh xe cho khách hàng

Sáng hôm sau (5/6), nhân viên MediaMart đã chuyển hàng đến theo đơn hàng mua tối hôm trước. Tuy nhiên, qua kiểm tra, gia đình chị Ngọc Anh phát hiện chiếc tủ bị lệch. Cụ thể là 4 bánh xe dưới đáy tủ không đồng đều, trong đó có 3 bánh xe cùng loại và 1 bánh xe khác loại. Điều này khiến sản phẩm không thể sử dụng được do bị “cập kênh”.

Chị Ngọc Anh đã thanh toán nốt tiền và ghi rõ phần nội dung bánh xe bị lỗi vào phiếu giao hàng, đồng thời đề nghị MediaMart cử người xuống thay ngay trong ngày để khách hàng còn sử dụng. Vậy nhưng cả ngày 5/6 siêu thị không có bất kỳ thông tin phản hồi lại cho khách hàng.

Liên hệ với đơn vị nhập khẩu là Cty TNHH cơ điện lạnh và thương mại Hòa Bình (Cty Hòa Bình), nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) tiếp nhận và cho biết sẽ phản ánh cũng như đề nghị MediaMart bố trí người đến thay thế bánh xe cho khách hàng. Nhưng chờ mãi, đơn vị bán hàng MediaMart vẫn “im lặng”. Tiếp tục gọi đến Cty Hòa Bình thì được xác nhận đã chuyển thông tin phản ánh cho MediaMart để xử lý.

“Không biết cách làm việc giữa Cty Hòa Bình và siêu thị điện máy MediaMart như nào nhưng rõ ràng thông tin khách hàng phản ánh chưa được xử lý, mà ở đây trách nhiệm chủ yếu vẫn là đơn vị bán hàng – MediaMart bởi họ là người trực tiếp giao dịch mua bán với khách hàng. Hôm đó nếu không phải trời nắng nóng thì tôi đã đề nghị nhân viên giao hàng chuyển lại và đổi cho tôi sản phẩm khác. Mình càng thông cảm cho doanh nghiệp thì họ lại càng thiếu trách nhiệm”, chị Ngọc Anh bức xúc chia sẻ.

Trước đó, Media Mart cũng không ít lần bị khách hàng "tố" về chất lượng sản phẩm cũng như cách thức bán hàng và cách bảo hành...

Phản ánh đến Báo Trí thức trẻ, anh Viết Cường ở Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ngày 28/5/2015, anh có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại siêu thị điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội.

MediaMart bán tủ đông bị lỗi nhưng không xử lý cho khách hàng? - Ảnh 2
Siêu thị Điện máy Media Mart Phạm Hùng từng bị tố bán điều hòa cũ cho khách hàng

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, anh Cường kiểm tra lại chiếc điều hòa này thì thấy băng dính dán chằng chịt một số nơi, góc cạnh của chiếc điều hòa và tem chiếc điều hòa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tức là sản xuất trước khi anh mua hàng hơn 2 năm.

Nghi ngờ siêu thị điện máy Media Mart bán cho mình điều hòa cũ hoặc hàng tồn kho, chiều ngày hôm sau (29/5), anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu thì nhân viên ở đây cho biết, loại điều hòa anh mới mua đã hết hàng. Tại phòng CSKH, nhân viên ở đây cho biết, thông thường máy lưu kho ở cửa hàng khoảng từ 5 - 6 tháng. Sau khi nghe anh Cường phản ánh, nhân viên ở đây hứa ngay ngày 30/5 sẽ cho người đến kiểm tra chiếc điều hòa.

Tuy nhiên, nhân viên của Media Mart không đến và cũng không hề có cuộc điện thoại nào báo lại về sự trễ hẹn trên. Anh Cường bức xúc nói: “Chắc Media Mart nghĩ rằng, hàng đã bán ra, tiền họ đã cầm nên mới thiếu trách nhiệm với khách hàng”.

Cũng trong tháng 8/2015, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chị quá thất vọng về khâu chăm sóc khách hàng của Siêu thị Media Mart khi nhân viên bảo hành điều hòa của siêu thị này ‘bắt bệnh láo’ và đòi tiền công vô lí.

Dung Nguyễn (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục