Người dùng tố cước 3G MobiFone ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi

(Kinhdoanhnet) - Một khách hàng ở TP Hồ Chí Minh bức xúc cho biết, chỉ nghe truyện ma trên youtube hơn 1 phút mà chị bị trừ mất gần 80.000 đồng cước truy cập 3G MobiFone.

Cụ thể, phản ánh với Báo Chất lượng Việt Nam, chị Phụng ở TP HCM cho biết, ngày 24/7 do nhà bị mất wifi nên chị có đăng kí gói cước YT1 10.000 đồng/ngày của MobiFone. Theo quảng cáo, gói ngày YT1 thì từ 0:00 đến 06:59:59am khách hàng sẽ được truy cập Youtube và FPT Play không giới hạn dung lượng tốc độ cao. Từ 7:00 đến 23:59:59: 2GB dung lượng data tốc độ cao để truy cập Youtube và FPT Play. Ngoài ra khách hàng đăng ký dịch vụ trên sẽ có 300MB để truy cập dịch vụ internet khác. Dịch vụ này sẽ tự động gia hạn sang ngày tiếp theo nếu khách hàng không chủ động gửi tin nhắn hủy. 

Người dùng tố cước 3G MobiFone ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi - Ảnh 1
MobiFone cần làm rõ phản ánh của khách hàng, xem youtube hơn 1 phút bị trừ gần 80.000 đồng. Ảnh minh họa

Sau khi dùng được một ngày, sang ngày thứ 2 tuy nhà đã có lại wifi nhưng chị Phụng quên không gửi tin nhắn hủy nên dịch vụ tiếp tục được gia hạn. Thấy vậy, chị Phụng mở 3G để vào mạng, mục đích dùng hết dung lượng cho đỡ phí rồi hủy luôn. 

Em mở 3G coi Youtube khảng hơn 3 tiếng thì tổng đài có thông báo là dung lượng của em sắp hết, còn 10MB, nếu hết sẽ phát sinh ngọai mạng. Vừa mới thấy tin nhắn đó em ngồi coi hơn 1 phút nữa, tính là coi xíu chắc không sao. Có trừ thì cùng lắm vài ngàn đồng. Vừa mới nghĩ xong, tin nhắn nữa tới báo hết tiền trong khi lúc sáng em kiểm tra tài khoản còn 78.000 đồng, thế mà chỉ trong vòng hơn 1 phút mà trừ như vậy”, chị Phụng phản ánh.

Bức xúc vì cho rằng chỉ vào mạng nghe đọc truyện có hơn 1 phút mà bị trừ gần 80.000 đồng, chị Phụng nhấn số định gọi lên tổng đài MobiFone nhưng lúc này tài khoản của chị còn 0 đồng mặc dù trước đó mới nhắn tin còn dưới 5.000 đồng.

Khi nạp thẻ và gọi trình báo với tổng đài thì nhân viên không giải thích yêu cầu chị Phụng gọi lại sau 3 tiếng để kiểm tra. Đến tối, chị Phụng gọi nhưng nhân viên tổng đài không hề khắc phục mà nói là do chị xài gói YT1 đó…. Qua cuộc trao đổi nhưng chưa rõ ràng sự việc, tổng đài viên này nói với chị Phụng sẽ kiểm tra và gọi lại sau. Hôm sau, tổng đài 9090 của MobiFone gọi cho chị Phụng và giải thích như lần trước về vấn đề dung lượng… nhưng chị Phụng vẫn không hiểu.

Với lại anh đó nói là do em xài dòng điện thoại Iphone 5s nữa. Trời ơi em nghe cái này càng vô lí. Chắc ai xài Iphone 7 còn bị trừ hơn như vậy nữa. Em có nói là lúc đó tài khoản của em còn hơn 70.000 đồng chứ còn mấy trăm ngàn chắc cũng bị trừ hết. Anh đó nói dạ, nếu như tài khoản của chị còn nhiều hơn có thể cũng sẽ bị trừ…. Em mới nói bây giờ em chỉ muốn MobiFone bồi thường cho em số tiền đã mất chứ em không thể nào chấp nhận được trong vòng hơn 1 phút mà trừ gần 80.000 đồng, còn hơn cho vay nặng lãi giang hồ nữa”, chị Phụng trình bày.

Vị khách hàng này cho biết thêm, đã nhiều lần thấy MobiFone trừ tiền 3G vô lí nhưng do số điện thoại này đã dùng từ lâu nên muốn giữ lại để người thân và bạn bè lâu năm có thể liên lạc.

Về phản ánh của chị Phụng, PV đã chuyển tiếp tới bộ phận truyền thông của MobiFone để kiểm tra, làm rõ. Vị đại diện truyền thông cho biết, đã gửi thông tin này tới bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone và sẽ thông tin lại tới phóng viên. Tuy nhiên, 3 ngày rồi phía MobiFone vẫn chưa hồi đáp.

Đây không phải lần đầu tiên MobiFone bị tố trừ cước 3G vô lý. Trước đó, Báo Thanh niên đưa tin, chị Nguyên - chủ thuê bao số điện thoại 09181xxxx - cũng cho biết số điện thoại này đã đăng ký dịch vụ 3G với cước phí trọn gói 70.000 đồng/tháng. Thế nhưng ngày 12/4, sau khi nạp thẻ 200.000 đồng vô tài khoản, chị chỉ check mail trong vòng 10 phút thì số tiền trong tài khoản chính bị trừ gần hết, chỉ còn lại vài đồng.

Vì sao đã đăng ký 3G gói cước Max trọn gói 70.000 đồng/tháng mà tôi vẫn bị trừ hơn 200.000 đồng?", chị Nguyên thắc mắc. Chị cũng cho biết mình không đăng ký sử dụng bất kỳ dịch vụ nào khác. Chị Nguyên cho biết mình hiểu rõ về gói cước Max mà chị đăng ký sử dụng. 

Theo đó, với cước phí Max 70.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ không bị giới hạn dung lượng sử dụng 3G mà chỉ bị giới hạn về tốc độ (sau khi dùng hết 600 MB đầu tiên có tốc độ tối đa thì tốc độ truy cập sau đó sẽ chậm hơn, về mức bình thường - NV).

Tôi biết là khi hết gói tốc độ cao, thường nhà mạng sẽ nhắn tin nếu khách hàng muốn sử dụng thêm dung lượng với tốc độ cao thì nhắn tin đăng ký. Nhưng hôm đó tôi không đăng ký gì. Đến chiều cùng ngày khi có việc cần nhắn tin thì nhắn hoài không được. Tôi mở máy kiểm tra tài khoản thì tá hỏa vì số tiền không đủ cho một tin nhắn. Nhà mạng tính cước kiểu gì mà phần thiệt luôn thuộc về khách hàng”, chị Nguyên nói.

Hoài Anh (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục