Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng?

Dù Novotel 5 sao Phú Quốc cung cấp khá nhiều sản phẩm để phục vụ cho việc sinh hoạt của khách hàng trong những ngày nghỉ dưỡng nhưng trên các sản phẩm này lại dày đặc chữ nước ngoài mà không có bất cứ một dòng chữ tiếng Việt nào để họ hiểu và sử dụng.

Mới đây, tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của chị Nguyễn Hương Giang, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội về việc cả gia đình chị bị dị ứng da, ngứa đầu, rụng tóc… sau khi sử dụng mỹ phẩm tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Novotel Phú Quốc.

Theo chị Giang, vào khoảng đầu tháng 7 vừa qua chị đã đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Novotel Phú Quốc. Sau ngày đầu tiên nghỉ dưỡng tại đây, 2 con gái và chồng chị bắt đầu có hiện tượng bị kích ứng da, ngứa đầu, rụng tóc… Hôm sau, chị cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Bởi vậy, chị nghi ngờ sự việc trên có thể do sử dụng phải dầu gội đầu kém chất lượng của khu nghỉ dưỡng. Khi để ý các sản phẩm như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, kem cạo râu… chị thấy hầu như đều có xuất xứ từ Trung Quốc, có sản phẩm thì không biết của nước nào sản xuất vì toàn tiếng nước ngoài.

Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng? - Ảnh 1
Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng? - Ảnh 2
Với sản phẩm "đặc" chữ nước ngoài, khách hàng khó lòng phân biệt đâu là kem đánh răng, đâu là kem cạo râu.

Theo những hình ảnh, sản phẩm còn lại do chị Giang cung cấp, qua quan sát bằng mắt thường, PV ghi nhận tất cả các sản phẩm được sử dụng trong khu nghỉ dưỡng Novotel tại Phú Quốc đều không xuất hiện bất kỳ một dòng chữ tiếng Việt nào trên sản phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm cũng thiếu các thông tin như: Tên sản phẩm, thành phần, hạn sử dụng, ngày sản xuất, bảo quản, địa chỉ nhà phân phối, địa chỉ nhà sản xuất, các thông tin cảnh báo, số công bố chất lượng… Điều này khiến khách hàng vô cùng bối rối khi sử dụng bởi không phải ai cũng có trình độ ngoại ngữ và có thể đọc được nhiều thứ tiếng như những dòng chữ ghi trên sản phẩm.

Chính vì không thể hiện đầy đủ thông tin hoặc thông tin sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài như tại Novotel Phú Quốc, dư luận người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến việc cả gia đình nhà chị Giang bị ngứa đầu, rụng tóc, nấm đầu… rất có thể dùng nhầm các sản phẩm với nhau. Bên cạnh đó, các sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc nên người tiêu dùng “ngờ” rằng các sản phẩm trên đều là hàng hóa trôi nổi, không được nhập khẩu theo hàng chính ngạch. 

Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng? - Ảnh 3

Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng? - Ảnh 4

Novotel Phú Quốc: Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ khách hàng? - Ảnh 5
Các sản phẩm đều bằng tiếng nước ngoài mà không có bất cứ một nhãn phụ bằng tiếng Việt nào.

Trong bối cảnh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng nhái đang trở thành một vấn đề bức xúc của người tiêu dùng, việc ghi nhãn phụ với các sản phẩm nhập khẩu sẽ tăng sự tin tưởng với khách hàng, tăng uy tín cho đơn vị cung cấp. 

Bởi vậy, trước sự việc này, nhiều độc giả băn khoăn: Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Novotel Phú Quốc tại sao lại muốn "đánh đố", thử thách khách hàng thay vì muốn mang đến cho họ sự yên tâm, chuyên nghiệp nhất? Có sự mập mờ nào ở nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm này không?

PhapluatNet sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc.

Theo PV/PhapluatNet

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục