Siêu thị Trần Anh Thái Hà bị tố đánh tráo và “ăn chặn” quà khuyến mãi của khách

(Kinhdoanhnet) - Bán tủ lạnh, “nợ” quà khuyến mãi của khách hàng nửa tháng trời, rồi lập lờ nghĩa vụ trả quà khuyến mãi. Siêu thị điện máy Trần Anh tại Thái Hà có hành vi đánh tráo và “biển thủ” quà khuyến mãi của khách mua hàng.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn T, tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, ngày 13/10, anh T có đến siêu thị điện máy Trần Anh tại địa chỉ 15 Thái Hà mua 1 chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi.

Tại đây, nhân viên bán hàng cho biết, các khách hàng mua tủ lạnh được khuyến mãi bộ nồi Sunhouse trị giá 300.000 nghìn đồng. Tuy nhiên, vì siêu thị không còn hàng khuyến mãi nên “nợ” khách hàng. Phía siêu thị cam kết sẽ trả khách hàng quà khuyến mãi sớm nhất.

Nhận tủ lạnh 10 hôm, ngày nào anh T cũng ngóng phía Siêu thị Trần Anh thông báo trả hàng khuyến mãi và đã phản ánh với đường dây nóng của Siêu thị về sự chậm chạp này.

Thế nhưng, ngay sau khi anh T phản ánh chưa nhận được quà khuyến mãi, thì 2 hôm sau, vào ngày 26/10/2016, nhân viên bán hàng siêu thị Trần Anh gọi đến số cá nhân thông báo đã trao quà khuyến mãi cho anh là một bộ ly thủy tinh.

Siêu thị Trần Anh Thái Hà bị tố đánh tráo và “ăn chặn” quà khuyến mãi của khách - Ảnh 1
Siêu thị Trần Anh Thái Hà bị tố đánh tráo và “ăn chặn” quà khuyến mãi của khách

Quá bức xúc trước việc việc “ăn không nói có” và dấu hiệu bất minh trong việc trả nợ quà khuyến mãi, chiều ngày 27/10, anh T đến siêu thị Trần Anh tại 15 Thái Hà phản ánh chưa nhận được quà, thì nhân viên bán tủ lạnh và trưởng bộ phận kinh doanh đồ gia dụng tại chi nhánh này vẫn khẳng định đã trao quà là bộ ly cho khách mua hàng.

Cho rằng có sự nhầm lẫn, anh T yêu cầu kiểm tra việc bán tủ lạnh hiệu Hitachi tại siêu thị Trần Anh 15 Thái hà vào ngày 13/10, thì xác định vào ngày 13/10 siêu thị Trần Anh Thái Hà chỉ bán được duy nhất 1 tủ lạnh thương hiệu Hitachi cho khách hàng là Nguyễn Văn T.

Bị “bóc mẽ” sai xót trong trả quà khuyến mãi, lúc này phía đại diện Trần Anh mới xin lỗi khách hàng việc “trao nhầm” quà khuyến mãi cho một khách hàng khác. Đồng thời xin trả lại quà khuyến mãi cho anh T.

Thế nhưng, thay vì trả quà khuyến mãi là bộ 3 chiếc nồi Sunhouse như cam kết lúc bán hàng, siêu thị Trần Anh lại chỉ trả 1 chiếc nồi của một thương hiệu khác.

Theo anh T, vì tin tưởng thương hiệu Trần Anh, nên chỉ trong thời gian ngắn, anh đã mua ti vi, máy in, rồi tủ lạnh tại siêu thị này.

Việc khách hàng mua sản phẩm điện máy, thường có giá trị lớn, nên theo anh T, quà tặng chỉ là sự tri ân và có giá trị về mặt tinh thần.

Thế nhưng, việc “treo đầu dê, bán thịt chó” trong trả nợ đồ khuyến mãi của siêu thị Trần Anh khiến anh T phẫn nộ.

Đặc biệt, theo anh T, việc trả quà khuyến mãi của phía Trần Anh với khách hàng như sự “bố thí”, nhận thì nhận, không nhận thì thôi. Vì thế, anh T đã ra về và không nhận lại quà khuyến mãi đã bị phía Trần Anh đánh tráo.

Theo tìm hiểu của báo Kinh doanh và Pháp Luật, trong thời gian qua, siêu thị Trần Anh cũng liên tục dính “phốt” liên quan đến công tác bán hàng. Đặc biệt, công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau khi đã bán hàng cho khách bị nhiều khách hàng phản ánh thiếu chuyên nghiệp và có nhiều biểu hiện coi thường quyền lợi của người mua hàng.

Nguyên Minh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục