Tịch thu nhiều sản phẩm tại cửa hàng Khaisilk

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai, Hà Nội và thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm.

Đội 14 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với C46 vừa có cuộc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội. Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường cho biết đã phát hiện gian lận thương mại, làm giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại cửa hàng này.

Tại đây, Chi cục đã thu giữ số sản phẩm có dấu hiệu vi phạm với giá trị 30 triệu đồng từ cửa hàng.

"Cái mất mát lớn nhất là thương hiệu quốc gia, bởi Khaisilk thường được nhiều đoàn khách quốc tế lựa chọn khi đến Việt Nam", ông Hùng cho biết.

Tịch thu nhiều sản phẩm tại cửa hàng Khaisilk - Ảnh 1
Đội 14 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với C46 vừa có cuộc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin liên quan tới việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn nhãn mác "made in China".

“Trường hợp nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10", Bộ Công Thương cho biết.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. Theo anh Quỳnh, ngày 17/10, công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Theo Minh Sơn/Vnexpress

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục