Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh?

(Kinhdoanhnet) - Mặc dù là thực phẩm chức năng tuy nhiên 2 sản phẩm Trà tăng cân và Trà giảm cân lại được Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh (Công ty Cường Anh) quảng cáo khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Thời gian vừa qua nhiều người tiêu dùng truyền tay nhau 2 loại sản phẩm trà tăng cân và trà giảm cân Cường Anh với nhiều công dụng giúp tăng cân và giảm cân như một loại thuốc chữa bệnh.

PV Báo Kinh doanh và Pháp luật đã vào cuộc tìm hiểu kỹ hơn về công dụng thực sự của 2 sản phẩm này qua đó ghi nhận tình trạng Công ty Cường Anh có dấu hiệu vi phạm khi quảng cáo sản phẩm là thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh khiến nhiều người tiêu dùng nhầm lẫn.

Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh? - Ảnh 1
2 sản phẩm trà giảm cân Cường Anh (Trái) và Trà tăng cân Cường An (phải).

Cụ thể, khi tìm kiếm từ khóa "Trà Cường An" trên Google chỉ trong một khoảng thời gian chưa đầy 1 giây đã cho hàng triệu kết quả liên quan. Trong đó, tại địa chỉ Website tratangcan.myshopify.com được cho là trang Website chính thức của Công ty Cường Anh 2 sản phẩm trên được quảng cáo với những công dụng như một "thần dược"?

Cụ thể, sản phẩm Trà Giảm cân Cường Anh được giới thiệu có tốc độ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn so với các sản phẩm giảm cân thông thường khác. Bên cạnh đó, sản phẩm này có thể kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện số đo vòng bụng, đùi, bắp tay. Không những thế, sản phẩm này còn được giới thiệu có công dụng thần thánh như giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, Thải độc gan, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các bệnh do béo phì như tim mạch, mỡ nhiễm máu, huyết áp... và còn khẳng định sản phẩm này không hề có tác dụng phụ và khách hàng sau khi sử dụng sẽ không tăng cân trở lại.

Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh? - Ảnh 2
Những công dụng thần thánh của sản phẩm trà giảm cân được công ty Cường Anh quảng cáo.

Bên cạnh đó, sản phẩm Thảo dược tăng cân an toàn Cường Anh cũng được giới thiệu: Trà tăng cân Cường Anh, bạn sử dụng sản phẩm sẽ cảm nhận được số cân nặng của mình ngày càng tăng dần mà không lo các tác dụng phụ hoặc bất kỳ biến chứng có hại nào xảy ra bởi thành phần thiên nhiên, với các loại nguyên liệu “vàng” như: Tảo xoắn, đinh lăng, nhân sân, trùng thảo.

Chính những thành phần tự nhiên quý hiếm kể trên đã giúp làm nên ưu điểm vượt trội của trà tăng cân Cường Anh so với các sản phẩm khác. Cụ thể: Kích thích vị giác để ăn ngon miệng hơn, từ đó giúp lượng thức ăn nạp vào cơ thể nhiều hơn. Bổ máu, bồi bổ cơ thể suy nhược hoặc người mới ốm dậy, giúp người gầy, cơ địa khó tăng cân có được vóc dáng đầy đặn như ý. Hỗ trợ hệ tiêu hoá và bài tiết hoạt động trơn tru, từ đó giúp tăng cân nhanh chóng…

Ngoài ra, qua tìm hiểu nội dung được ghi trên nhãn sản phẩm, TPCN tăng cân an toàn Cường Anh được cho là có nhiều công dụng: Giúp tăng cân và đảm bảo sự hấp thụ của cơ thể. Kích thích tăng cường ăn uống, giúp ăn ngon, ngủ ngon, bổ tỳ khai vị, chống lại chứng tim mạch suy nhược, cơ thể gầy yếu.

Tăng cường trí nhớ và hỗ trợ điều trị suy giảm trí nhớ, cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp chống lão hóa, cân bằng dinh dưỡng, thải độc cơ thể, nâng cao sức bền và làm tăng cảm giác hưng phấn ở nam giới.

Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh? - Ảnh 3
Hiệu quả của sản phẩm trà tăng cân được công ty Cường Anh quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Để nhằm thông tin khách quan và chính xác PV Báo Kinh doanh và Pháp luật đã tìm đến địa chỉ số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội nơi mà Công ty TNHH SX TM DV Cường Anh Authentic đăng ký hoạt động với các cơ quan chức năng để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, khi có mặt tại địa chỉ này thì không hề có bảng biển được treo mang tên Công ty TNHH SX TM DV Cường Anh Authentic mà thay vào đó lại là một công ty khác.

Theo Khoản 11, Điều 8 – Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, Luật quảng cáo 2012 của Quốc hội cũng nêu rõ: Cấm “quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Ngoài ra, tại Khoản 4, Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo 2012 cũng quy định: “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết: TPCN thì không được phép quảng cáo là điều trị, chữa trị, thoát khỏi, hết bệnh hoặc miêu tả sản phẩm đó như thuốc. Bởi thực phẩm thì chỉ hỗ trợ chứ không có tác dụng điều trị. Đơn vị nào vi phạm sẽ bị xem xét xử lý. 

Như vậy, những dấu hiệu vi phạm của Công ty Cường Anh đã rõ khi cố tình quảng cáo sản phẩm của mình như thuốc chữa bệnh khiến khách hàng hiểu nhầm. Quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được bảo vệ ra sao? Liệu các cơ quan chức năng có nắm được sự việc trên?

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thành Lâm


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục