Jetstar lãi lớn, ghế máy bay vẫn ... "rách bươm"

Những hình ảnh "rách bươm", tồi tàn, cũ kỹ bên trong máy bay của Jetstar được nữ hành khách chia sẻ đang dậy sóng cộng đồng.

Jetstar lãi lớn, ghế máy bay vẫn ... "rách bươm" - Ảnh 1
Khách phản ánh máy bay của Jetsart xuống cấp 'không ngờ'

 

Những hình ảnh trên đây về máy bay đang được hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khai thác có thể sẽ khiến nhiều độc giả bất ngờ. Đây là máy bay đang được Jetstar khai thác cho chặng bay Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh ngày 25/5/2019.

Theo phản ánh của chị H.T.N, trưởng văn phòng đại diện một tờ báo lớn tại Tây Nguyên, đây là những hình ảnh chị đã ghi lại trên chuyến bay khi cùng các thành viên trong gia đình từ Phú Quốc về TP HCM. Đáng chú ý, cơ sở vật chất được trang bị trên máy bay của Jetstar xuống cấp khá trầm trọng. Các ghế ngồi đã rách nát, túi lưới chứa vật dụng phía trước cũng không được nguyên vẹn, các phím bấm đã bong tróc và biến dạng.

Cũng theo chị N, tuy là hãng hàng không giá rẻ nhưng chi phí cho chặng bay ngắn của gia đình chị không hề rẻ. Trung bình hơn 2 triệu đồng/chặng ngắn kể trên. Những hình ảnh cũng như phản ánh của khách hàng kể trên tiếp tục đặt ra nhiều thắc mắc về chất lượng máy bay của hãng hàng không 'giá rẻ' này?

Trao đổi với đại diện truyền thông của Jetstar Pacific, chúng tôi được biết rằng "Số ghế này nằm trong kế hoạch thay thế của Jetstar Pacific tuy nhiên việc lắp đặt còn chờ thời gian bởi còn đặt hàng và sản xuất từ chính hãng". Phía Jestar Pacific cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đẩy nhanh thời gian khắc phục để khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi bay.

Ngoài ra, một câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là với khoản lỗ lớn hơn 4.000 tỷ đồng thì Jetstar Pacific có kinh phí để đầu tư cho chất lượng dịch vụ cũng như thuê máy bay mới hay không?

Jetstar lãi lớn, ghế máy bay vẫn ... "rách bươm" - Ảnh 2
Các phím bấm trên ghế hầu như không thể nhận dạng trên máy bay của Jetstar - Ảnh V.T.N

Jetstar lãi lớn, ai chịu trách nhiệm khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng?

Mới đây, tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/5 báo giới đặt câu hỏi về trách nhiệm cá nhân đối với khoản lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific, trong đó Vietnam Airlines là cổ đông chính.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết Jetstar Pacific từ khi chuyển sang Vietnam Airlines, lỗ hơn 3.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Vietnam Airlines xây dựng ở Jetstar Pacific, đến năm 2020 giảm lỗ và không lỗ. Về trách nhiệm cá nhân hoặc trách nhiệm đối với việc lỗ này, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết sẽ đề nghị Vietnam Airlines báo cáo cụ thể rõ hơn.

Jetstar Pacific dù vẫn còn lỗ và chưa thể cân bằng tài chính nhưng đang có dấu hiệu khả quan.

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific đạt tổng doanh thu 9.310 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 34,3 tỷ đồng. Tuy đây là mức lãi thấp nhưng lại là dấu mốc quan trọng của Jetstar Pacific một hãng hàng không Nhà nước nắm 68,8% vốn điều lệ, đã trải qua 2 lần tái cơ cấu.

Tính đến cuối năm 2018, quy mô Jetstar Pacific đã được gia tăng đáng kể với đội bay gồm 15 chiếc A320. Mạng lưới đường bay của hãng gồm 22 điểm đến, trong đó có 16 điểm đến trong nước và 6 điểm đến quốc tế Bangkok (Thái Lan), Singapore, Hongkong, Taipei, Quảng Châu (Trung Quốc), Kansai (Nhật Bản).

Quy mô của Jetstar Pacific trên thị trường nội địa hiện chiếm khoảng 18%, đóng góp vào con số hơn 52% của Vietnam Airlines Group.

Jetstar lãi lớn, ghế máy bay vẫn ... "rách bươm" - Ảnh 3
Jetstar vẫn khai thác những chiếc máy bay khá 'nát'

 

Theo Hoàng Anh/thoidai

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục