Hòa Bình: Cẩn trọng khi xuống tiền tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản số 1007 thông báo danh sách các dự án đã lựa chọn được nhà đầu tư, ký hợp đồng thực hiện nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Theo đó, tại thành phố Hòa Bình có các dự án Khu dân cư tại phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH MTV Gia Ngân và Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Sơn Tây.

Khu dân cư Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Sudico - Sudico Hòa Bình.

Một số dự án trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã lựa chọn được nhà đầu tư, ký hợp đồng thực hiện nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.
Một số dự án trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã lựa chọn được nhà đầu tư, ký hợp đồng thực hiện nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Khu dân cư Phương Lâm. Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Sao Vàng.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc tại xã Dân Hạ (nay là phường Kỳ Sơn). Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Xanh Kỳ Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin.

Khu đô thị sinh thái cao cấp Yên Quang tại xã Quang Tiến. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ quốc tế Seika - Công ty TNHH dịch vụ thương mại Nam Hà Nội - Công ty Cổ phần Vinaconex 39.

Khu nhà ở Hoàng Vân Hòa Bình, phường Thịnh Lang. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Bất động sản Hoàng Vân Hòa Bình và Công ty Cổ phần Tập đoàn Landora.

Khu dân cư đường Trương Hán Siêu, phường Thịnh Lang. Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thái Hưng.

Khu đô thị mới Sông Đà - Hòa Bình tại phường Thái Bình và Dân Chủ. Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà.

Khu đô thị mới Trung Minh B, xã Trung Minh. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Lã Vọng Group và Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi Nhà mới.

Khu nhà ở Thăng Long Xanh tại xã Phúc Tiến (nay là xã Quang Tiến). Nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Thăng Long Land, Công ty TNHH Xây dựng Thành Hưng và Công ty Cổ phần Phát triển đô thị An Thịnh.

Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân mua, thuê và thuê mua (giai đoạn II), phường Hữu Nghị. Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp.

Tại huyện Lương Sơn có các dự án là Khu nhà ở Suối Sếu, xã Nhuận Trạch; Khu nhà ở nghỉ dưỡng và dịch vụ tổng hợp tại Tiểu khu 1 và Tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn; Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn tại xã Tân Vinh; Khu dân cư tại Tiểu khu 1, thị trấn Lương Sơn.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cho biết, việc công bố các dự án đã lựa chọn được nhà đầu tư, ký hợp đồng thực hiện nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản nhằm giúp người dân tránh những rủi ro trong giao dịch, đảm bảo minh bạch và đảm bảo phát triển lành mạnh ổn định của thị trường bất động sản.

Cơ quan này khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật. Trước khi tham gia các giao dịch, nhà đầu tư cần tìm hiểu các thông tin về dự án bất động sản được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Sở và tỉnh Hòa Bình.

Ngoài ra, người dân có thể liên hệ tới Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình để có được thông tin chính xác nhất.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình nêu rõ, trường hợp các tổ chức, cá nhân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư, đề nghị cung cấp về Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan (Công an tỉnh, Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố nơi có dự án rao bán) để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đăng tải các thông tin về dự án chưa đủ điều kiện; các dự án đủ điều kiện để chuyển nhượng, huy động vốn và bán hàng trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Hòa Bình.

UBND các huyện, thành phố đăng tải các thông tin về dự án chưa đủ điều kiện; các dự án đủ điều kiện để chuyển nhượng, huy động vốn và kinh doanh bất động sản trên Cổng thông tin điện tử cấp huyện để đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động mua bán bất động sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Hoàng Tư

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục